29/02/2016 06:06 GMT+7

Messi lập tuyệt phẩm, Barca thắng nhọc Sevilla

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Lionel Messi một lần nữa tỏa sáng để mang về chiến thắng nhọc nhằn 2-1 cho Barca trước Sevilla ở vòng 26 Giải vô địch Tây Ban Nha diễn ra rạng sáng 29-2 (giờ VN).

Messi (thứ 2 từ trái sang) tỏa sáng bù đắp cho ngày thi đấu tệ hại của Neymar. Ảnh: Reuters

Đây là trận đấu mà Barca đã suýt phải trả giá vì sự vô duyên của các tiền đạo, đặc biệt là Luis Suarez và Neymar. Nhưng rồi nhà đương kim vô địch vẫn giành chiến thắng với sự tỏa sáng kịp thời của Messi, người góp công trong cả hai bàn thắng của đội nhà.

Như thường lệ, Sevilla gây ra rất nhiều khó khăn cho Barca với lối đá phòng ngự phản công đầy khó chịu và có bàn mở tỷ số ở phút 20 sau một pha tấn công rất bài bản bên cánh trái. Nhận đường căng bóng chuẩn xác của đồng đội, Vitolo không bỏ lỡ cơ hội đánh bại thủ thành Raul Bravo trong tư thế dứt điểm rất thuận lợi.

Đến phút 31, Messi cân bằng tỷ số cho đội nhà trên chấm đá phạt. Ở pha đá phạt này, bóng cách khung thành chưa đến 20m nhưng lại nằm lệch về góc trái, không thích hợp lắm với cách sút cứa lòng chân trái quen thuộc của Messi nhưng tiền đạo người Argentina vẫn vẽ nên một quỹ đạo tuyệt đẹp làm bó tay hoàn toàn thủ thành Rico.

Sau bàn thua này, Rico chơi như "lên đồng" khi từ chối hàng loạt cơ hội của Barca, cả trận anh thực hiện đến 6 pha cứu thua. Nhưng rồi những nỗ lực tấn công không mệt mỏi của Barca cũng thêm một lần nữa được đền đáp với bàn thắng của Pique ở phút 48, xuất phát từ một pha phối hợp tuyệt đẹp giữa Messi và Suarez.

Trong tư thế bị kèm cặp bởi hai hậu vệ, Messi vẫn thoát xuống nhận được đường bấm bóng của Suarez trước khi nhả lại cho đồng đội bằng một pha xử lý đẳng cấp, để rồi Suarez căng ngang dọn cỗ cho Pique đệm bóng vào lưới.

Đường kiến tạo này cũng giúp Suarez đoái công chuộc tội bởi anh đã bỏ lỡ ít nhất là 3 cơ hội ngon ăn ở trận này, trong đó có tình huống dứt điểm không thành công dù trước mặt là khung thành trống ở phút 73. Thế trận suốt hiệp hai hoàn toàn thuộc về Barca nhưng họ không thể ghi thêm bàn nào và giành chiến thắng chung cuộc 2-1.

Chiến thắng này giúp Barca có được 66 điểm sau 26 vòng đấu, duy trì khoảng cách 8 điểm với đội nhì bảng Atletico Madrid và bỏ xa Real Madrid đến 12 điểm.

Video clip bàn thắng trận Barca thắng Sevilla. Nguồn: Youtube

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Messi Barca Sevilla Suarez Rico