10/01/2016 00:38 GMT+7

Messi lập hat-trick, Barca tạm chiếm ngôi đầu bảng

H.LAM
H.LAM

TTO - Khuya 9-1, Lionel Messi tỏa sáng với một hat-trick, góp công giúp Barcelona đá bại Granada 4-0 trên sân nhà Nou Camp ở trận đấu sớm vòng 19 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Niềm vui của Messi và Neymar sau khi ghi bàn cho Barcelona. Ảnh: Getty Images 

Trận đấu diễn ra với thế trận một chiều nghiêng về phía Barcelona. Trận này, tân binh Arda Turan tiếp tục được đá chính và tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ này đã để lại dấu ấn bằng pha kiến tạo cho Messi mở tỉ số.

Phút 8, có bóng từ bên cánh phải, Messi di chuyển vào giữa rồi thực hiện đường chuyền ra cánh trái cho Turan đang băng lên trống trải. Sau một nhịp khống chế, Turan thực hiện đường căng ngang cho Messi thoát xuống đệm bóng hạ thủ môn Andres, mở tỉ số cho Barcelona.

Bàn thua sớm buộc các cầu thủ Granada phải dồn đội hình lên tấn công. Và khi không còn tập trung phòng ngự, Granada không thể ngăn được sức tấn công hủy diệt của bộ ba "MNS" (Messi - Neymar - Suarez).

Phút 14, từ pha lên bóng nhanh bên cánh trái, Neymar thoát xuống thực hiện đường chuyền như đặt cho Suarez đang băng lên trống trải bên cánh phải. Trong tư thế không người kèm, Suarez dễ dàng thực hiện đường chuyền ngang cho Messi băng lên đệm bóng cận thành, nâng tỉ số lên 2-0 cho Barcelona.

Video clip trận Barcelona thắng Granada 4-0. Nguồn: Youtube

Có hai bàn thắng khá dễ dàng nhưng Barcelona vẫn không muốn dừng lại. Các pha tấn công tiếp tục được thực hiện về phía khung thành Granada. Nếu Suarez, Neymar, Messi… dứt điểm nắn nót hơn ở những cơ hội sau đó, cách biệt đã sớm được nới rộng cho đội chủ nhà.

Tuy nhiên, với thế trận hoàn toàn áp đảo, Barcelona cũng đã có bàn thắng thứ ba ở đầu hiệp 2. Phút 58, từ đường chọc khe thông minh của Sergi Roberto, Neymar phá bẫy việt vị thoát xuống dứt điểm trúng cột dọc khung thành Granada. Bóng dội ra, Messi ập vào tung cú đá bồi, nâng tỉ số lên 3-0 cho Barcelona.

Chiến thắng được hoàn tất cho Barcelona ở phút 83 sau một pha phối hợp đẹp mắt của bộ ba "MNS". Cầu thủ ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0 cho Barcelona là Neymar với một pha dứt điểm cận thành sau đường căng ngang bên cánh phải của Suarez.

Thắng trận này, Barcelona tạm vươn lên chiếm ngôi đầu với 42 điểm, nhiều hơn Atletico Madrid 1 điểm còn Granada giậm chân ở vị trí thứ 17 với 17 điểm, hơn nhóm xuống hạng 2 điểm.   

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên