07/05/2017 02:23 GMT+7

​Messi lập cú đúp, Barca thắng dễ Villarreal

H.LAM
H.LAM

TTO - Khuya 6-5, Lionel Messi tỏa sáng với cú đúp bàn thắng giúp Barcelona đá bại Villarreal 4-1 trên sân Nou Camp ở vòng 36 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Neymar ăn mừng bàn mở tỉ số cho Barcelona. Ảnh: REUTERS

Buộc phải thắng để giữ vững ngôi đầu bảng và đồng thời gây sức ép lên kình địch Real Madrid, HLV Luis Enrique đã chỉ đạo cách học trò dồn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trước đội chủ nhà hừng hực khí thế, Villarreal không còn cách nào khác phải lui toàn bộ đội hình về cố thủ trước vòng 16m50. Tuy nhiên, đội khách cũng không cầm cự được lâu trước những pha tấn công vũ bão của Barcelona.

Phút 21, từ pha lên bóng bên cánh phải, Luis Suarez đi bóng xuống sát vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền cho Messi. Pha dứt điểm chéo góc của Messi sau đó đã chạm chân hậu vệ Villarreal nảy đến vị trí Neymar, tạo cơ hội cho chân sút người Brazil tung cú dứt điểm cận thành hạ thủ môn Fernandez, mở tỉ số trận đấu.

Video clip trận Barcelona thắng Villarreal 4-1. Nguồn: YOUTUBE

Sau bàn thắng, Barcelona tiếp tục tấn công khiến Villarreal không thể đẩy cao đội hình. Trong thế trận bị dồn ép, Villarreal bất ngờ có được bàn gỡ nhờ tận dụng thành công sai lầm của hàng phòng ngự đội chủ nhà.

Phút 32, tận dụng sự dâng cao của hàng phòng ngự Barcelona, Soldado tung đường chọc khe cho Cedric Bakambu phá bẫy việt vị thoát xuống đánh bại thủ môn Ter Stegen trong pha đối mặt, quân bình tỉ số 1-1 cho Villarreal.

Messi tiếp tục tỏa sáng với cú đúp bàn thắng cho Barcelona. Ảnh: GETTY IMAGES

Tuy nhiên, với những pha hãm thành liên tục sau đó và vùng với sự tỏa sáng của Messi, Barcelona đã nhanh chóng lập lại ưu thế dẫn bàn ngay trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ giải lao. Phút 45, từ pha lên bóng ở trung lộ, Messi dùng kỹ thuật loại bỏ hai cầu thủ Villarreal rồi tung cú dứt điểm chéo góc bằng chân trái sở trường hạ thủ môn Fernandez, nâng tỉ số lên 2-1 cho Barcelona.

Sang hiệp 2, Barcelona áp đảo hoàn toàn. Phút 69, sau một loạt các cơ hội bị bỏ lỡ, Suarez cũng đã điền tên lên bảng tỉ số bằng pha dứt điểm tung lưới thủ môn Fernandez sau đường chuyền của Sergi Roberto nâng tỉ số lên 3-1 cho Barcelona.

Chiến thắng được hoàn tất cho Barcelona ở phút 81 sau khi hậu vệ Jaume Costa để bóng chạm tay trong vòng cấm từ cú dứt điểm của Suarez. Trên chấm phạt đền, Messi đã dễ dàng đánh bại thủ môn Fernandez bằng cú panenka, ấn định chiến thắng 4-1 cho Barelona.     

Thắng trận này, Barcelona có 84 điểm, nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ hai Real Madrid lên thành 3 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ 2 trận.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên