08/04/2012 10:05 GMT+7

Messi đưa Barca lội ngược dòng hạ Zaragoza

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 8-4, Messi đã ghi hai bàn thắng giúp Barca lội ngược dòng thắng Zaragoza 4-1 ngay trên sân khách. Trận thắng này giúp Barca chỉ còn kém Real Madrid 3 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận.

TTO - Rạng sáng 8-4, Messi đã ghi hai bàn thắng giúp Barca lội ngược dòng thắng Zaragoza 4-1 ngay trên sân khách. Trận thắng này giúp Barca chỉ còn kém Real Madrid 3 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận.

Có thể nói thời gian gần đây, hầu hết chiến thắng của Barca đều gắn liền với sự tỏa sáng của Messi. Hôm nay không có bộ ba tiền vệ quen thuộc Xavi - Iniesta - Busquets, sự tỏa sáng của Messi là cực kỳ cần thiết khi anh có một pha độc diễn, vượt qua hậu vệ Zaragoza rồi tung cú sút mạnh vào góc hẹp, nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 39.

Bàn thắng giúp thế trận hoàn toàn đảo chiều, Barca từ chỗ là đội bị ép sân và dẫn bàn trước đã lật ngược thế cờ dẫn 2-1. Tinh thần của các cầu thủ Barca lên rất cao sau bàn thắng này cộng với việc Zaragoza chỉ còn 10 người từ phút 45, Barca đã chiếm ưu thế rõ rệt trong hiệp hai, tạo vô số cơ hội và ghi thêm được hai bàn thắng.

Trở lại với thời điểm trước khi Messi ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1, Barca đã có một thế trận không tốt, thậm chí trước đó bàn gỡ hòa của Puyol ở phút 36 cũng là ăn may khi thủ môn Roberto Gago chơi quá dở và chủ quan trong pha phạt góc.

Thủ môn này hoàn toàn có đủ không gian nhưng đã bật nhảy hơi với rồi dùng một tay bắt bóng, kết quả là bóng rơi đúng vị trí của Puyol để trung vệ này sút bóng vào lưới trống, gỡ hòa 1-1.

Sai lầm của Roberto Gago đã phá hỏng những nỗ lực của các đồng đội anh suốt 30 phút trước đó. Có thể nói Zaragoza nhập cuộc tốt hơn dự đoán rất nhiều khi họ phòng thủ chặt và phản công cực kỳ hiệu quả với tốc độ, kỹ thuật và sức mạnh của Aranda.

Và ở phút 30, Aranda thoát xuống từ một pha chuyền bóng xé toang hàng phòng ngự Barca, dứt điểm lần thứ nhất không thắng được Valdes nhưng bóng dội ra trúng ngay đầu anh đi vào lưới của Barca. Bàn thắng có vẻ khá may cho Aranda nhưng đây là lần lập công xứng đáng dành cho Zaragoza bởi vì trước đó ở phút 24, Aranda đã dứt điểm dội cột.

Cũng ở phút 24 đó, trong pha hỗn loạn khi bóng bật ra từ cột dọc, Lafita đã ngã trong vòng cấm địa. Trong tài chỉ tay vào chấm phạt 11m và đây dường như là một quyết định sai khi Valdes không hề chạm vào chân Latifa. Dù đã có "quà" từ trọng tài nhưng Zaragoza đã bỏ lỡ đáng tiếc khi cú sút của Zaragoza bị Valdes đẩy ra.

Nếu như trọng tài cho Zaragoza hưởng một quả phạt 11m tưởng tượng thì trong ngày hôm nay ông chỉ cho Barca hưởng một quả thay vì hai như họ xứng đáng có được. Phút 86, Sanchez bị đốn ngã trong vòng cấm địa đem về quả phạt 11m cho Barca và Messi đã sút thẳng vào góc cao, nâng tỉ số lên 3-1.

Bàn thắng giúp Messi trở thành cầu thủ đầu tiên vượt qua cột mốc 60 bàn trong trận kể từ sau Gerd Mueller ghi 67 bàn trong mùa 1972-1973. Thậm chí ở trận này, Messi có thể nâng tổng số bàn thắng lên 62 nếu như không bỏ lỡ hai cơ hội đáng tiếc khi đối mặt với thủ môn Roberto. 

Dấu ấn cuối cùng của Messi trong trận là ở những phút bù giờ khi anh có pha băng lên tốc độ rồi tâng bóng vào trung lộ, qua đầu hậu vệ Zaragoza để Pedro băng xuống khống chế bóng rồi dễ dàng ghi bàn trong pha đối mặt với thủ môn Roberto.

Ngoài ra Messi có nhiều lần đi bóng và chuyền bóng đẹp mắt và rất nhiều lần trong trận bắt gặp hình ảnh ba bốn hậu vệ không kèm nổi Messi đành phải phạm lỗi với anh.

Trước đó trọng tài đã từ chối quả phạt 11m của Barca khi Fabregas bấm bóng đẹp mắt cho Thiago bay người đánh đầu. Và trong khi đang bay người, một hậu vệ của Zaragoza đã đẩy ngã Thiago. Barca rất xứng đáng có được quả phạt 11m ở tình huống này.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên