20/05/2014 05:05 GMT+7

Messi chính thức gia hạn hợp đồng mới với Barcelona

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Câu lạc bộ Barcelona vui mừng thông báo ngôi sao Lionel Messi đã đặt bút ký vào bản hợp đồng mới để tiếp tục gắn bó với sân Nou Camp đến mùa hè năm 2019.

Thật ra, việc gia hạn hợp đồng với Messi đã được lãnh đạo Barcelona ấp ủ từ lâu. Tuy nhiên, do mùa giải vừa qua đội chủ sân Nou Camp gặp quá nhiều sự cố (chủ tịch Rosell từ chức, bị FIFA cấm chuyển nhượng...) nên phải đến khi mùa giải 2013-2014 kết thúc, hợp đồng này mới được ký kết và thông báo trước người hâm mộ. 

Thông báo trên trang chủ của Barcelona cho biết: "FC Barcelona muốn thông báo rằng Leo Messi và câu lạc bộ đã ký một hợp đồng sửa đổi chiều nay (19-5). Việc ký kết diễn ra trong sự hiện diện của Leo Messi, người đại diện và đồng thời cũng là cha cậu ấy, Jorge Messi cùng chủ tịch CLB Josep Maria Bartomeu, phó chủ tịch Jordi Mestre và giám đốc điều hành, Antoni Rossich", thông báo trên trang chủ của Barcelona cho biết.  

Với bản hợp đồng mới này, mức lương của Lionel Messi được nâng lên thành 20 triệu euro/ 1 năm, giúp ngôi sao người Argentina vượt mặt đối thủ Cristiano Ronaldo và chân sút số 1 của nước Anh, Wayne Rooney để trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới.

Lionel Messi hiện là cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử Barcelona khi anh liên tiếp xô đổ những kỷ lục ghi bàn đã tồn tại trong nhiều năm của đội chủ sân Nou Camp và thế giới. Trong 10 mùa giải khoác áo Barcelona đã qua (từ 2004), Messi đã cùng với CLB này chinh phục 19 danh hiệu, trong đó có 6 chức vô địch La Liga và 3 chức vô địch Champions League.

Ngoài ra, Messi cũng đã bốn lần được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và ba lần giành Chiếc giày vàng châu Âu - danh hiệu dành cho cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải của Lục địa già.

Có chút đáng tiếc là sự kiện gia hạn hợp đồng mới và trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới của Messi lại diễn ra vào mùa giải Barcelona thi đấu không thành công và trắng tay trên cả 3 đấu trường gồm La Liga, Cúp Nhà vua Tây Ban Nha và Champions League.   

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: La Liga Barcelona Leo Messi