20/07/2011 03:04 GMT+7

Messi bị lãng quên tại quê nhà

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Lionel Messi là ngôi sao bóng đá số 1 thế giới hiện nay, đồng thời cũng là cầu thủ kiếm tiền giỏi nhất hành tinh với thu nhập 43,8 triệu USD năm rồi.

TT - Lionel Messi là ngôi sao bóng đá số 1 thế giới hiện nay, đồng thời cũng là cầu thủ kiếm tiền giỏi nhất hành tinh với thu nhập 43,8 triệu USD năm rồi.

Có thể nói tên tuổi và hình ảnh của ngôi sao 24 tuổi này đã trở thành “thương hiệu” nổi tiếng trên khắp thế giới, thậm chí không kém bất kỳ ngôi sao điện ảnh lừng danh nào ở Hollywood.

Với sự nổi tiếng đó, Messi chỉ cần đặt chân đến bất cứ nơi đâu cũng đều thu hút sự quan tâm đặc biệt của công chúng và giới truyền thông. Theo lẽ thường, nơi nào đã sản sinh được một cầu thủ siêu việt như Messi đáng lý phải rất tự hào và cảm thấy được “thơm lây”.

Thế nhưng thật lạ lùng khi ở Argentina, Messi lại không được yêu thích. Đặc biệt ngay tại thành phố Rosario, nơi Messi cất tiếng khóc chào đời, chẳng ai để ý đến anh, họ thậm chí còn không muốn công nhận tiền đạo này là “người Rosario”. Chủ tịch Ủy ban tổ chức Copa America Luis Meiszner thừa nhận với Hãng tin AFP: “Messi là nhà vô địch ở nước ngoài, nhưng anh ấy lại không được công nhận ở chính mảnh đất quê hương nơi mình sinh ra”.

Điều này xuất phát từ việc Messi chưa đóng góp được gì nhiều cho đội tuyển Argentina. Mới đây tại Giải Copa America 2011, tiền đạo này cũng được kỳ vọng rất cao nhưng lại chơi quá mờ nhạt khiến Argentina phải sớm dừng bước ở tứ kết. Trong khi đó, nhìn sang đội tuyển nữ Nhật với phần lớn là cầu thủ nghiệp dư ngày thường không ai biết đến, nhưng họ đã chơi rất hay để đoạt chức vô địch World Cup 2011 và phần thưởng cho điều đó là họ trở thành người hùng trong lòng người dân Nhật.

Thế mới biết người nổi tiếng tài năng và giàu có chưa hẳn đã là người hùng. Mà người hùng phải là những người có đóng góp gì đó cho quê hương đất nước.

QUỐC THẮNG

7g45 sáng mai 21-7, Paraguay sẽ gặp Venezuela ở trận bán kết thứ hai Copa America (THTT trên kênh SCTV15). Ở trận đấu này, Paraguay được đánh giá cao hơn nhờ có những cầu thủ chất lượng hơn. Nhưng Venezuela đang rất hưng phấn khi lần đầu tiên giành quyền vào đến bán kết giải vô địch Nam Mỹ. Đặc biệt các cầu thủ Venezuela đang muốn chiến thắng để làm món quà tinh thần dâng tặng Tổng thống Venezuela Hugo Chavez đang điều trị bệnh ung thư tại Cuba.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên