15/05/2015 05:24 GMT+7

"Messi" 13 tuổi của bóng đá Nhật Bản đầu quân cho FC Tokyo

H.LAM
H.LAM

TTO - Tiền đạo được mệnh danh là "Messi Nhật Bản", Takefusa Kubo (13 tuổi) đã quyết định hồi hương để đầu quân cho đội trẻ FC Tokyo.

Takefusa Kubo được đánh giá là một ngôi sao triển vọng của bóng đá Nhật Bản và được báo chí xứ Hoa anh đào gọi bằng tên trìu mến "Messi Nhật Bản" nhờ sở hữu cái chân trái khéo léo giống như ngôi sao người Argentina, Lionel Messi.

Hãng tin AFP cho biết, năm 2011, khi mới 9 tuổi, Kubo rời Nhật Bản để gia nhập lò đào tạo trẻ của CLB nổi tiếng Barcelona. Tại đây, Kubo đã nhanh chóng chứng tỏ được tài năng và giành một suất đá chính trong đội hình U-12 Barcelona.

Nhưng Kubo đã không thể khoác áo Barcelona đến khi trưởng thành khi đội bóng này bị FIFA điều tra và phạt cấm tham gia thị trường chuyển nhượng một năm vì vi phạm luật chuyển nhượng cầu thủ dưới 18 tuổi (Kubo là một trong số đó). Sau khi Barcelona bị phạt, Kubo đã được hai đội bóng hàng đầu của Anh: Arsenal và Manchester City mời về nhưng tiền đạo này đã từ chối và quyết định chọn đội bóng quê hương FC Tokyo để tiếp tục phát triển tài năng của mình.

Nói về Kubo, chủ tịch CLB FC Tokyo, Naoki Ogane cho biết: "Chúng tôi hy vọng sẽ nhìn thấy anh ấy dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản tại Thế vận hội Tokyo 2020". Ngay sau khi trở về Nhật Bản, Kubo cũng đã được gọi vào đội U-15 Nhật Bản.  

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên