14/04/2018 07:00 GMT+7

M.C sẽ gượng dậy?

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Sau ba trận thua liên tiếp trên mọi đấu trường và bị loại khỏi Champions League, Manchester City (M.C) sẽ gượng dậy trong trận gặp Tottenham trên sân Wembley ở vòng 34 Premier League lúc 1h45 ngày 15-4 (giờ VN)?

*** Error ***
HLV Pep Guardiola sẽ cùng M.C vượt khó trước Tottenham? Ảnh: REUTERS

“Trong 6 trận còn lại ở Premier League, M.C cần 2 trận thắng để lên ngôi vô địch. Vì vậy, các cầu thủ M.C sẽ cố gắng hoàn thành mục tiêu này càng sớm càng tốt. Giành chức vô địch Premier League ở mùa bóng thứ hai của tôi tại M.C là ưu tiên số 1” - Hãng tin AFP dẫn lại phát biểu đầy quyết tâm của HLV Pep Guardiola trước trận gặp Tottenham.

Cách đây 10 ngày, không CĐV M.C nào nghi ngờ việc đội nhà có thể đá bại Tottenham ngay tại Wembley. Thực tế thầy trò HLV Guardiola đã từng thắng Tottenham 4-1 trên sân nhà Etihad ở lượt đi trong trận đấu mà M.C tỏ ra hơn hẳn đối thủ về đẳng cấp. Nhưng vào lúc này mọi chuyện đã thay đổi khi các CĐV M.C mới là những người có cảm giác bất an trong chuyến làm khách đến sân của Tottenham.

Vấn đề lớn nhất của M.C vào lúc này chính là tinh thần của các cầu thủ đang xuống rất thấp sau ba trận thua liên tục. Điều đáng nói, ở hai trận thua Manchester United và Liverpool mới đây, các cầu thủ M.C có dấu hiệu buông xuôi, chấp nhận số phận về cuối trận. Đó không phải là một M.C chiến đấu tới giờ phút cuối cùng để giành chiến thắng mà các CĐV đã thấy trong suốt mùa giải qua.

Nếu Tottenham tận dụng sự ủ rũ của M.C bằng việc nhập cuộc mạnh mẽ và dồn ép đối thủ để sớm có được bàn thắng, nhiều khả năng M.C sẽ lại sụp đổ. Thực tế, M.C vào lúc này bị giới chuyên môn đánh giá là khó có cơ hội lội ngược dòng vì các cầu thủ có vẻ quá tải. Trong vài trận đấu gần đây, kể từ phút 60 trở đi, các cầu thủ M.C không còn đủ thể lực để gây sức ép dồn dập và tạo ra những đợt tấn công giàu tốc độ. Cũng trong thời điểm hàng công không thể khiến đối thủ hoảng loạn, hàng thủ M.C lại bộc lộ không ít sai lầm chết người.

Việc Tottenham có thể chơi tấn công như vũ bão buộc M.C bộc lộ những điểm yếu không phải là điều không thể xảy ra. Sau khoảng thời gian thi đấu khá chệch choạc, Tottenham đã phần nào tìm lại chính mình. Với lối chơi tấn công rực lửa, giàu tốc độ, Tottenham đang sở hữu chuỗi 14 trận bất bại tại Premier League, trong đó có 6 chiến thắng liên tiếp.

Khó khăn thêm chồng chất với M.C khi họ đến làm khách của Tottenham mà không có tiền vệ phòng ngự Fernandinho vì án treo giò, trong khi khả năng ra sân của Sergio Aguero vẫn còn bỏ ngỏ. Ngược lại, Tottenham lại có gần như những cầu thủ ưng ý nhất. Hãy chờ xem trong bối cảnh như vậy, HLV Pep Guardiola sẽ làm gì để giúp M.C vượt khó trước Tottenham?

Khó khăn chờ đón Barca

Chưa tiêu hóa hết thất bại gây sốc trước Roma ở Champions League, Barca lại đương đầu khó khăn khác khi tiếp Valencia trên sân nhà Nou Camp ở vòng 32 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) lúc 21h15 hôm nay (14-4).

Dù có lợi thế sân nhà nhưng Barca cần phải hết sức cẩn trọng trước Valencia nếu không muốn trả giá đắt, nhất là khi đội khách đang có phong độ ấn tượng với chuỗi 5 trận thắng liên tiếp tại La Liga.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên