14/10/2017 23:18 GMT+7

​M.C nhấn chìm Stoke tại Etihad

H.LAM
H.LAM

TTO - Tối 14-10, Manchester City (M.C) tiếp tục chuỗi phong độ ấn tượng khi đá bại Stoke City với tỉ số đậm 7-2 trên sân Etihad ở vòng 8 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Niềm vui của các cầu thủ M.C sau khi ghi bàn vào lưới Stoke. Ảnh: REUTERS

Trước một M.C đang đạt phong độ cao, Stoke City chủ động chơi áp sát và bố trí hàng phòng ngự số đông trước khu vực 16m50 nhằm ngăn chặn hàng tấn công của “Man xanh”. Nhưng lối chơi này cũng không thể giúp thầy trò Mark Hughes trụ được lâu trước sức ép liên tục của đội chủ nhà.

Video clip trận M.C thắng Stoke 7-2

Phút 17, từ pha lên bóng bên cánh trái, Kyle Walker xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của De Bruyne rồi thực hiện đường căng ngang cho Jesus đệm bóng tung lưới thủ môn Jack Butland từ cự li gần, mở tỉ số trận đấu.

Silva và Sterling cùng ghi bàn trong chiến thắng của M.C trước Stoke. Ảnh: REUTERS 

Hưng phấn sau bàn thắng, M.C tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công và Raheem Sterling (19’), David Silva (27’) đã dễ dàng ghi thêm 2 bàn thắng nữa để nâng tỉ số lên 3-0 cho “Man xanh” sau 27 phút.

Dẫn trước với cách biệt 3 bàn, các cầu thủ M.C bắt đầu thi đấu chủ quan và đã phải trả giá bằng hai bàn thua liên tiếp ở cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2 (Biram Diouf 44’, Kyle Walker 47’ - phản lưới nhà), giúp Stoke City rút ngắn tỉ số xuống 2-3.

Sane ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 6-2. Ảnh: REUTERS
Pha dứt điểm ấn định chiến thắng 7-2 cho M.C của Bernardo Silva. Ảnh: REUTERS

Nhưng đã không có bất ngờ nào xảy ra khi “Man xanh” kịp siết lại đội hình. Không những vậy, với những pha tấn công liên tiếp sau đó, các học trò HLV Pep Guardiola đã dễ dàng ghi thêm 4 bàn thắng nữa do công Jesus (55’), Fernandinho (60’), Leroy Sane (62’) và Bernardo Silva (79’) để khép lại trận đấu với chiến thắng cách biệt 7-2.  

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Stoke sau khi để thua đậm M.C. Ảnh: REUTERS

Đây là trận thắng thứ 5 liên tiếp của thầy trò HLV Pep Guardiola. Thắng trận này, MC xây chắc ngôi đầu bảng với 22 điểm và nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ hai Manchester United lên 2 điểm.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên