15/04/2016 16:56 GMT+7

M.C đụng độ với R.M ở bán kết Champions League

TTO
TTO

TTO - Manchester City (M.C) sẽ đụng độ với Real Madrid (R.M) ở bán kết Champions League mùa giải 2015-2016 trong khi Bayern Munich gặp Atletico Madrid.

 

Lá thăm đẩy M.C vào cuộc đối đầu khó ở bán kết Champions League mùa này. Ảnh: UEFA.com

Lượt đi diễn ra vào ngày 26 và 27-4, và lượt về diễn ra ngày 3 và 4-5. Trận chung kết Champions League mùa này sẽ diễn ra trên sân San Siro (Ý) vào ngày 28-5. B.M và R.M là những đội nắm lợi thế khi được thi đấu trận lượt về trên sân nhà.

Chúng ta sẽ phải đối mặt với Manchester City trong hai trận bán kết vô cùng khó khăn
 Toni Kroos (tiền vệ của R.M)

Ngay sau khi có kết quả bốc thăm, nhiều danh thủ bóng đá đã đưa ra bình luận trên twitter. Cựu danh thủ 55 tuổi người Đức Lothar Matthaus viết: "HLV Pep Guardiola đã tránh chạm mặt với đội bóng mùa tới của ông là Manchester City, nhưng phải gặp Atletico chắc chắn sẽ rất khó khăn". Matthaus từng khoác áo Bayern Munich trong giai đoạn năm 1992-2000 và thi đấu ở vị trí tiền vệ. 

 

Hậu trường buổi lễ bốc thăm. Ảnh: UEFA.com

Tiền đạo Robert Lewandowski của B.M cũng tỏ thái độ e ngại trước Atletico Madrid và nói: "Atletico đã chứng tỏ sức mạnh của mình khi đánh bại Barca. Chúng tôi sẽ phải tỏ ra hết sức thận trọng".Trong khi đó, Rio Ferdinand - cựu trung vệ 38 tuổi của CLB Manchester United đưa ra dự đoán về một trận chung kết "toàn Tây Ban Nha" giữa Real Madrid và Atletico Madrid. 

Lewandowski (trái) trong trận gặp Benfica ở tứ kết. Ảnh: Reuters

Cả 2 cuộc đối đầu này đều mới diễn ra đúng hai lần trong quá khứ, với cặp R.M - M.C ở vòng bảng mùa 2012-2013. R.M thắng 3-2 trên sân nhà và sau đó bị cầm hòa 1-1 ở sân Etihad của M.C. 

Trong khi đó, trận chung kết năm 1974 (khi đó giải mang tên là European Cup) giữa B.M và Atletico phải đá lại sau khi hòa 1-1 trong trận đầu tiên, kết quả là B.M thắng 4-0 và giành chức vô địch.

Quang cảnh buổi lễ bốc thăm. Ảnh: UEFA.com

Nhà báo Philip Rober nhận định: "Nhiều người cho rằng đây là một kết quả bốc thăm không thể tệ hơn cho Bayern Munich, bởi họ sẽ thích thi đấu với những đội bóng có lối chơi phóng khoáng hơn".

Simon Hart, một nhà báo khác nói: "Đây là trận bán kết cúp châu Âu đầu tiên của Manchester City kể từ năm 1971 và họ là đội bóng bị đánh giá yếu hơn. Nhưng một khi các ngôi sao tấn công lên tiếng, họ có thể đánh bại bất cứ đội bóng nào".

Liverpool gặp Villarreal ở bán kết Europa League

Lá thăm mang tên Villarreal dành cho Liverpool. Ảnh: UEFA.com

Ở kết quả bốc thăm bán kết Europa League, hai đội bóng Tây Ban Nha là Sevilla và Villarreal cũng đã tránh được việc gặp nhau khi Sevilla chạm trán Shakhtar Donetsk (Ukraine) còn Liverpool đụng độ Villarreal. 

Sevilla và Liverpool là những đội được đá trận lượt về trên sân nhà. Hai trận lượt đi sẽ diễn ra vào 28-4 và hai trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày 5-5. Trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 18-5 tại thành phố Basel (Thụy Sĩ). 

 

 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên