12/03/2016 21:47 GMT+7

​M.C bất lực trước bức tường phòng ngự Norwich

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 12-3, ở vòng 30 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Manchester City (M.C) đã bế tắc trong việc xuyên phá hàng phòng ngự số đông của Norwich City, đành chấp nhận tỉ số hòa 0-0 trên sân Carrow Road.

David Silva (áo xanh) gặp rất nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự Norwich. Ảnh: Reuters

Buộc phải thắng để thu hẹp khoảng cách với các đội xếp phía trên, M.C tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và họ không khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận. Ở trận này, M.C thiếu vắng tiền vệ De Bruyne do chấn thương, nhưng điều bất ngờ là HLV Pellegrini cũng cất luôn tiền vệ Raheem Sterling trên băng ghế dự bị.

Dù vậy, do thiếu vắng De Bruyne, Sterling, sức tấn công của M.C đã suy giảm nghiêm trọng và việc xuyên phá hàng phòng ngự số đông của Norwich City càng thêm khó khăn với các học trò HLV Pellegrini. Sự bế tắc của M.C thể hiện qua các con số thống kê: cầm bóng 66% (Norwich 34%), tung ra 12 cú dứt điểm (Norwich 5) và được hưởng 7 quả phạt góc (Norwich 3). Dù có số pha dứt điểm nhiều gần gấp ba so với Norwich nhưng tất cả những gì M.C làm được chỉ là hai pha dứt điểm gây chút khó khăn cho thủ môn Ruddy trong hiệp 1 của tiền đạo Sergio Aguero.

Pha dứt điểm dội xà ngang khung thành M.C của Bamford. Ảnh: Reuters
Bamford ôm đầu tiếc nuối sau khi cú dứt điểm của anh dội xà ngang khung thành M.C. Ảnh: Reuters

Không những không có bàn thắng, M.C còn suýt phải vào lưới nhặt bóng sau pha phản công ở cuối hiệp 1 của đội chủ nhà. Phút 39, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, tiền vệ Patrick Bamford tung cú vô-lê hiểm hóc từ cự li khoảng 25m làm bó tay thủ môn Joe Hart. Nhưng may mắn đã không đứng về phía Norwich khi cú dứt điểm của Bamford lại tìm đúng xà ngang khung thành.

Hòa trận này, M.C không chỉ bỏ lỡ cơ hội vượt qua Arsenal trên bảng xếp hạng mà còn tự gây khó cho mình trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Hiện M.C có 51 điểm, xếp thứ tư trên bảng tổng sắp với 1 điểm ít hơn Arsenal và 9 điểm ít hơn so với đội dẫn đầu Leicester City. Trong khi đó, Norwich đứng thứ 18 với 25 điểm.       

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên