25/05/2013 19:02 GMT+7

Mazzarri về Inter thay Stramaccioni

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Trong ngày 25-5, Inter Milan đã sa thải HLV Andrea Stramaccioni rồi ký hợp đồng chính thức với HLV Walter Mazzarri, người vừa rời khỏi Napoli.

TTO - Trong ngày 25-5, Inter Milan đã sa thải HLV Andrea Stramaccioni rồi ký hợp đồng chính thức với HLV Walter Mazzarri, người vừa rời khỏi Napoli.

HLV Walter Mazzarri đã ký hợp đồng kéo dài 2 năm với Inter Milan. Website của Inter Milan viết: “Inter Milan vui mừng thông báo đã chỉ định HLV Walter Mazzarri vào vị trí HLV trưởng. Inter Milan cũng muốn cám ơn những đóng góp của HLV Andrea Stramaccioni”.

Trong những năm qua tại Serie A, HLV Walter Mazzarri đã biến Napoli từ một đội bóng trung bình trở thành thế lực tại Serie A. Chỉ với những cầu thủ hạng hai như Paolo Cannavaro, Pandev, Hamsik, Inler, Maggio… cùng át chủ bài Edison Cavani - cầu thủ vốn chỉ tỏa sáng khi được chơi dưới tay HLV Mazzarri - Napoli đã một lần xếp hạng 3 tại Serie A và trở thành á quân giải mùa bóng vừa qua. 

Ngoài ra Napoli cũng đã từng lọt vào tứ vòng 1/16 Champions League mùa bóng 2011-2012 và bị Chelsea - đội bóng sau đó đã vô địch - đánh bại.

Về phần HLV Stramaccioni, ông đã bị sa thải chỉ sau 1 mùa bóng dẫn dắt Inter Milan. Tháng 3-2012, Stramaccioni khi đó là HLV trẻ của Inter Milan được ký hợp đồng thay thế Ranieri. Trong hai tháng cuối mùa bóng, HLV 37 tuổi này giúp Inter Milan chơi rất tốt do đó đã được Inter Milan ký hợp đồng chính thức kéo dài 3 năm.

Tuy nhiên trong mùa bóng năm nay, một phần do không được bổ sung lực lượng lẫn gặp phải quá nhiều chấn thương, Inter Milan của Stramaccioni đã có một mùa bóng thất bát: bị loại sớm ở Europa League, thua ở cúp QG Ý và chỉ xếp hạng 9 tại Serie A. Vị trí này khiến Inter Milan không được tham dự cúp châu Âu mùa bóng năm sau.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên