15/09/2013 15:21 GMT+7

Mayweather bỏ túi hơn 800 tỷ đồng tiền thưởng

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Tại Las Vegas ngày 15-9, võ sĩ người Mỹ Floyd Mayweather đã giành chiến thắng trong trận đấu trị giá 200 triệu USD trước đối thủ người Mexico Saul Alvarez.

Với chiến thắng này, Mayweather- 36 tuổi, không chỉ bỏ túi số tiền thưởng kỷ lục 41 triệu USD (hơn 800 tỷ đồng) mà còn đoạt luôn đai vô địch hạng trung thế giới WBC và WBA của Alvarez. Đây cũng là trận thắng thứ 45 liên tiếp của Mayweather. “Điều quan trọng nhất là kỹ năng. Tối nay tôi đã thể hiện được kỹ năng của mình. Tôi rất nhẫn nại và tóm lấy cơ hội khi có thể. Dù vậy đây chưa phải là màn trình diễn xuất sắc nhất của tôi” - Mayweather nói sau trận đấu. 

Giới quan sát nhận định Mayweather đã chơi một trận đầy toan tính chiến thuật trước đối thủ Alvarez trẻ hơn và khỏe hơn trước đám đông 16.746 người tại võ đài Grand Garden Arean ở khách sạn MGM Grand Hotel. Mayweather nhiều hơn Alvarez 13 tuổi và nhẹ hơn gần 7 kg. Nhưng anh liên tục sử dụng những cú thọc đầy tốc độ để giành điểm trước Alvarez.

Dù vậy, đáng ngạc nhiên là chỉ có hai trọng tài chấm cho Mayweather thắng cuộc, người còn lại đưa ra kết quả hòa.  Trọng tài CJ Ross chấm hòa 114-114,  Craig Metcalfe chấm 117-111 nghiêng về Mayweather và Dave Moretti chấm 116-112. “Tôi không kiểm soát được việc chấm điểm của các trọng tài“ - Mayweather bực dọc.

Đây mới chỉ là trận đấu thứ hai của Mayweather sau quãng thời gian ngồi tù vì tội tấn công vợ. Các nhà chuyên môn đánh gia hiệp thứ bảy trong tổng số 12 hiệp là thời điểm Mayweather chơi xuất sắc nhất khi anh dồn Alvarez vào góc với những cú đấm liên tục và giánh một cú móc tay phải trúng đầu Alvarez.

Đây là trận thua đầu tiên trong sự nghiệp của Alvarez. Hiện tại thành tích của anh là 42 trận thắng, một hòa và một thua. “Đương nhiên là tôi không muốn thua trận. Nhưng điều đó đã xảy ra và nó làm cho tôi đau đớn” - Alvarez cho biết. Anh cho rằng Mayweather đã gây ấn tượng với các trọng tài bằng số lượng các cú đấm chứ không phải là chất lượng. “Anh ấy rất nhanh và ra đòn chuẩn xác. Những cú đấm của anh ấy không thực sự mạnh nhưng anh ấy đã giành được nhiều điểm” - Alvarez nhận định.

Đây là trận thứ hai trong bản hợp đồng sáu trận kéo dài 30 tháng giữa Mayweather và kênh truyền hình Showtime. Hợp đồng này có thể đem về cho anh khoảng 200 triệu USD. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 2007 Mayweather thi đấu hai trận trong một năm. Anh cho biết sẽ lặp lại chu kỳ thi đấu này vào năm 2014 với hai trận vào tháng năm và tháng chín.

Trước đó có nhiều người đặt câu hỏi tại sao Mayweather lại chọn thi đấu với Alvarez thay vì nhận nhiều tiền hơn để đấu với siêu sao người Philippines Manny Pacquiao. Có người cho rằng Mayweather muốn tránh né Pacquiao. Tuy nhiên Mayweather cho biết giờ anh không coi Pacquiao là mục tiêu của mình. “Tôi muốn đưa mình lên một đẳng cấp mới” - Mayweather tuyên bố.

Trong một diễn biến khác, võ sĩ Danny Garcia đã bảo vệ thành công đai vô địch WBC và WBA hạng nhẹ sau trận đấu với đối thủ Lucas Matthysses. Garcia đã hạ gục Matthysses ở hiệp 11 nhưng Matthysses gượng dậy và cả hai đã chơi đầy nỗ lực đến những giây cuối cùng của hiệp 12.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên