13/04/2015 05:40 GMT+7

Màu đỏ thắm trở lại với M.U

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TTO - Tốn quá nhiều thời gian xoay sở và vẫn chưa hoàn hảo, nhưng rốt cuộc “Quỷ đỏ” Manchester United (M.U) đã tìm lại chính mình.

Chiến thắng 4-2 trước Manchester City (M.C) cho thấy cuối cùng thì thế lực hùng hậu nhất của bóng đá Anh cũng đã trỗi dậy trở lại, thoát ra khỏi cái hố sâu của sự tầm thường đã chôn vùi họ suốt hai năm qua. Thứ bóng đá cứng nhắc, nhọc nhằn của M.U hồi đầu mùa giải giờ đã được thay thế bằng lối chơi mạnh mẽ, linh hoạt và phóng khoáng của ngày xưa cũ. Đã lâu lắm rồi Old Trafford mới thực sự trở lại là “Nhà hát của những giấc mơ”.

Điều đặc biệt nhất trong trận đấu đêm qua là Angel Di Maria, Radamel Falcao và Marcos Rojo, những ngôi sao đến với M.U hồi mùa hè, được kỳ vọng sẽ thổi luồng gió mới tại sân Old Trafford, đều phải ngồi trên băng ghế dự bị.

Và các cầu thủ đem về chiến thắng cho M.U lại là những người tưởng như đã trở thành “hàng thải”.  Năm ngoái, cả Ashley Young, Marouane Fellaini, Juan Mata và Chris Smalling đều đối mặt với tương lai đen tối ở sân Old Trafford. Nhưng đêm qua, họ là những người hùng của HLV Louis Van Gaal.

Fellaini từng bị xem là cầu thủ tồi tệ nhất trong mùa giải thảm họa của M.U dưới thời cựu HLV David Moyes. Nhưng cầu thủ người Bỉ không chỉ đánh đầu ghi bàn thắng thứ hai cho M.U mà còn thường xuyên thách thức hàng phòng ngự M.C bằng lối chơi mạnh mẽ và quyết liệt. Rất nhiều người nghĩ Ashley Young sẽ phải ra đi hồi đầu mùa giải, nhưng đêm qua anh xé nát cánh trái của M.C, ghi bàn thắng gỡ hòa cực kỳ quan trọng và góp công vào hai bàn thắng khác.

Sẽ không quá ngạc nhiên nếu HLV Anh Roy Hodson gọi Young trở lại đội tuyển quốc gia. Và Juan Mata chơi tuyệt vời, ghi một bàn thắng và phối hợp cực kỳ nhịp nhàng với Ander Herrera và Antonio Valencia.

Hai siêu sao Di Maria và Falcao chỉ vào sân khi tỷ số đã là 4-1. Chính HLV Van Gaal từng khẳng định cấu trúc của đội bóng quan trọng hơn các cầu thủ, và ông không lựa chọn người đá chính dựa trên danh tiếng. Van Gaal tiêu tốn rất nhiều thời gian, nhưng giờ các cổ động viên M.U đã thấy được những bằng chứng cụ thể.

Khi đến Việt Nam hồi tháng 11-2014 và giao lưu với báo Tuổi Trẻ, cựu danh thủ M.U Dwight Yorke cho biết mục tiêu mà CLB đặt ra là giành vị trí dự Champions League mùa này và lấy lại danh hiệu vô địch Premier League đã mất vào mùa sau. Có thể HLV Van Gaal đã thử nghiệm quá nhiều những tháng qua, và cũng mắc nhiều sai lầm, nhưng ông đã hoàn thành nhiệm vụ của mùa giải này. M.U chắc chắn sẽ dự Champions League. Và với những gì các cầu thủ M.U đã thể hiện, họ sẽ là ứng cử viên vô địch hàng đầu ở mùa giải tới bên cạnh Chelsea.

Đối với M.C, có lẽ thời gian của HLV Manuel Pellegrini sắp cạn. Đêm qua, M.C khởi đầu sáng sủa nhưng sau đó nhanh chóng sụp đổ. Đội bóng của ông Pellerini đã thực sự rơi vào khủng hoảng. Lên đến đỉnh cao đã khó, giữ vững vị trí số một càng khó hơn. M.C đã giành được chức vô địch Premier League, nhưng đó là điều đương nhiên nếu xét đến việc các ông chủ Ả Rập đã đổ hàng đống tiền vào CLB.

Họ chắc hẳn mong muốn nhiều hơn là chỉ bốn chiến thắng sau 15 trận từ nhà đương kim vô địch. Có lẽ dàn cầu thủ từng đem về cho M.C hai chức vô địch Premier League, một Cúp FA và một Leage Cup đã qua thời xuân sắc. Chắc chắn các ông chủ Ả Rập sẽ phải tính toán nghiêm túc việc đầu tư mạnh vào CLB ở mùa hè tới đây, đầu tiên là hàng phòng ngự.

Màu đỏ tươi thắm đã trở lại với một nửa thành Manchester, nhưng ở nửa kia, màu xanh đang phai dần. 

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên