30/04/2012 11:49 GMT+7

Mấu chốt ở Silva và Valencia

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Chuyên gia Chris Bevan của BBC nhận định mấu chốt của trận derby thành Manchester phụ thuộc chính vào vai trò của Valencia và David Silva trên sân. Trong khi đó chuyên gia Mark Lawrenson dự đoán tỉ số hòa 1-1.

TTO - Chuyên gia Chris Bevan của BBC nhận định mấu chốt của trận derby thành Manchester phụ thuộc chính vào vai trò của Valencia và David Silva trên sân. Trong khi đó chuyên gia Mark Lawrenson dự đoán tỉ số hòa 1-1.

Silva - Tevez tạo khác biệt cho Man City

Theo thống kê, từ đầu giải đến nay  Aguero - Tevez mới bốn lần đá chính ngay từ đầu. Và trong bốn lần đó, Aguero - Tevez đã ghi 12/15 bàn cho đội nhà. Cứ 55 phút thi đấu trong mùa này, Tevez lại kiến tạo hoặc ghi một bàn thắng.

Bevan nhận định biểu đồ điểm số cũng như số bàn thắng ghi được của Man City trùng khớp với biểu đồ phong độ của David Silva - người đặc biệt nguy hiểm ở sâu bên cánh trái hoặc ở giữa trung lộ.

Tiền vệ 26 tuổi người Tây Ban Nha đã trải qua bốn tháng khát bàn thắng, bắt đầu từ giữa tháng 12. Đó cũng là khoảng thời gian Silva mất phong độ khi tỉ lệ đi bóng thành công của anh giảm từ 60% xuống chỉ còn 30%. Và điều này đã ảnh hưởng đáng kể đến Man City.

Trước khi thua Chelsea vào ngày 12-12, Man City đã ghi tổng cộng 48 bàn trong 14 trận ở Giải ngoại hạng Anh nhưng sau đó chỉ ghi được 27 bàn trong 14 trận tiếp theo.

Trên sân nhà Etihad, tại Giải ngoại hạng Anh ở mùa này Man City đã thắng 16 và hòa 1, chưa thua trận nào. Nếu tính cả  các mùa trước, họ đã bất bại trong 27 trận gần nhất, đạt 77 trong tổng số 81 điểm tối đa.

Đội cuối cùng thắng Man City tại Etihad trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh là Everton ngày 20-12-2010.

Phong độ chỉ trở lại với David Silva sau khi Man City thất thủ 0-1 trước Arsenal vào ngày 8-4 vừa qua, trong khi anh phải ngồi ngoài. Trong ba trận tiếp theo, Man City toàn thắng cả ba, ghi 12 bàn trong đó Silva giải cơn khát ghi bàn, kiến tạo một bàn và tạo ra 11 cơ hội khác.

Chuyên gia Mark Lawrenson nhận định bước ngoặt của Man City chính là việc Balotelli bị cấm thi đấu ba trận buộc HLV Mancini phải sử dụng Carlos Tevez. Và tiền đạo người Argentina đã chơi rất tốt.

M.U nguy hiểm nhất ở Valencia

Về phần M.U, chuyên gia Bevan đánh giá Valencia chính là con bài chiến lược của đội bóng này. Kể từ khi Valencia khỏi chấn thương, số pha tấn công của M.U xuất phát từ cánh phải Valencia đã tăng gấp đôi so với hướng tấn công ở cánh còn lại.

Ở mùa này, M.U đã không thể thắng sau khi bị thủng lưới trước, tổng cộng họ thua ba và hòa bốn. Trong ba trận gần nhất, M.U đã mất đến 5 điểm, bằng với số điểm họ đánh rơi trong ba tháng đầu năm 2012.

Wayne Rooney đã ghi 16 bàn trong 14 trận ra sân gần nhất của M.U.

Hiệu suất kiến tạo của Valencia cũng rất cao, với 54 pha tạo cơ hội trong vòng bốn tháng, chiếm 18% tổng số cơ hội của cả đội. Thông số này giúp Valencia trở thành người có tỉ lệ kiến tạo thành công cao nhất, tính trong khoảng thời gian này.

Để khắc chế Valencia, Bevan cho rằng HLV Mancini nên chọn Gael Clichy thay vì Kolarov vì hậu vệ người Pháp nhanh nhẹn hơn.

Chuyên gia Lawrenson bình luận HLV Ferguson sẽ không mạo hiểm chơi với hai tiền đạo, nếu có Rooney cũng sẽ chơi lùi để kiến tạo. Theo ông, HLV Ferguson sẽ nhìn nhận trận đấu tương tự như một trận đấu quan trọng ở vòng bảng Champions League. Chính vì vậy Lawrenson đưa ra nhận định hai đội sẽ hòa 1-1.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên