24/01/2014 04:59 GMT+7

Mất Falcao: tổn thất lớn với Colombia và World Cup

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TTO - Cơn ác mộng của các cổ động viên Colombia đã trở thành hiện thực khi các bác sĩ xác nhận tiền đạo Radamel Falcao đã bị chấn thương dây chằng và hầu như chắc chắn sẽ vắng mặt tại World Cup 2014 ở Brazil.

Falcao dính chấn thương trong trận Monaco thắng đội bóng hạng tư Monts Or Azergues 3-0 tại giải Coupe de France. Các xét nghiệm sau đó cho thấy anh bị rách dây chằng chéo trước (ACL). Theo giới chuyên gia y tế, một vận động viên thường phải mất 6-9 tháng mới có thể hồi phục sau một chấn thương ACL. Mà World Cup chỉ còn 5 tháng nữa là sẽ diễn ra. Dù vậy, Falcao khẳng định anh vẫn hi vọng mình sẽ hồi phục trước thềm World Cup.

Nếu Falcao không thể đến Brazil, đó sẽ là một tổn thất vô cùng lớn đối với CLB Monaco trong cuộc đua giành chức vô địch quốc gia Pháp. Tiền đạo 27 tuổi là một trong những chân sút đáng sợ nhất tại châu Âu ở thời điểm này. Kể từ khi chuyển đến Monaco từ Atletico Madrid với cái giá 50 triệu bảng Anh, Falcao đã ghi được 9 bàn thắng sau 17 trận. Giấc mơ vô địch Pháp của Monaco lần đầu tiên kể từ năm 2000 trở nên mong manh hơn bao giờ hết sau khi mất đi chân sút số 1. Hiện Monaco đang kém Paris St-Germain 5 điểm trên bảng xếp hạng.

Nhưng chấn thương của Falcao thực sự là cơn ác mộng đối với Colombia, đội bóng được đánh giá là “ngựa ô” tại World Cup 2014. Colombia xếp hạng nhì sau loạt trận vòng loại Word Cup tại Nam Mỹ với 9 chiến thắng sau 16 trận, chỉ kém Argentina 2 điểm. Colombia có một đội hình đồng đều và sở hữu hàng loạt tài năng tấn công sáng giá như Jackson Martinez của CLB Porto, James Rodriguez của Monaco, Fredy Guarin của Inter Milan và Carlos Bacca của Sevilla.

Tuy nhiên, Colombia phụ thuộc rất nhiều vào tài nghệ săn bàn của Falcao. Cựu tiền đạo Atletico Madrid đã ghi tới 9 bàn thắng trong chiến dịch vòng loại World Cup, bao gồm 5 bàn trong chuỗi 4 trận thắng liên tiếp của Colombia hồi cuối năm 2012, đầu năm 2013. Với Falcao, Colombia có quyền mơ mộng lọt vào sâu ở World Cup. Không có anh, họ chỉ là một đội bóng hạng kha khá nếu so với các anh tài như Brazil, Argentina, Tây Ban Nha, Đức…

Sự vắng mặt của Falcao cũng là một tổn thất không nhỏ đối với World Cup và các cổ động viên bóng đá trung lập. Trong vài năm qua, Falcao đã trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Chắc chắn các cổ động viên sẽ muốn được thưởng thức màn trình diễn của càng nhiều ngôi sao càng tốt tại World Cup. Nhưng Brazil có thể sẽ thiếu vắng cầu thủ đầy tài năng người Colombia.

Như vậy, danh sách các ngôi sao vắng mặt ở World Cup lại càng dài thêm. Tiền vệ cánh người Anh Theo Walcott đã bị loại cũng bởi chấn thương ACL. Tiền vệ phòng ngự Đức Sami Khedira cũng chưa biết có mặt hay không vì chấn thương tương tự. Tiền đạo Ý Giuseppe Rossi cũng gặp vấn đề về đầu gối. Mà tất cả họ đều không thể so sánh được với Falcao, một tiền đạo thuộc vào hàng xuất sắc nhất thế giới. Có lẽ chỉ có sự vắng mặt của Zlatan Ibramovic vì Thụy Điển bị loại mới gây sự tiếc nuối lớn đến thế.

Nhưng người thiệt thòi nhất chắc chắn là Falcao. Anh đã 27 tuổi nhưng chưa từng tham dự một kỳ World Cup nào. Brazil có thể là cơ hội cuối cùng của anh, bởi đến năm 2018 anh đã 31 tuổi và không có gì đảm bảo rằng Colombia có thể vượt qua vòng loại để đến Nga trong thời gian đó.

Thôi thì hãy cầu nguyện để Falcao sớm bình phục chấn thương.

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên