18/06/2012 09:12 GMT+7

Marwijk: "Ngôi sao đã không tỏa sáng"

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Sau trận thua Bồ Đào Nha vào sáng 18-6, phía Hà Lan thừa nhận thất bại với phát biểu "vì lý do nào đó các ngôi sao đã không tỏa sáng" của HLV Ber van Marwijk.

TTO - Sau trận thua Bồ Đào Nha vào sáng 18-6, phía Hà Lan thừa nhận thất bại với phát biểu "vì lý do nào đó các ngôi sao đã không tỏa sáng" của HLV Ber van Marwijk.

Phía Bồ Đào Nha hả hê vì tinh thần đồng đội đã phát huy tác dụng. Trái ngược với dự đoán, Ronaldo không có phát biểu nào gây sốc đáp trả lại những gì anh phải hứng chịu từ báo chí trước đó.

Bert van Marwijk (HLV tuyển Hà Lan): Tôi nghĩ Hà Lan đã khởi đầu tốt. Đã có nhiều thời điểm chúng tôi có thể lái trận đấu theo ý. Hàng thủ Hà Lan lộ rõ sự không chắc chắn, bắt đầu từ trận gặp Đan Mạch. Chúng tôi đã thủng lưới từ những pha bóng không đáng.

Tôi đã nói trận đấu này rất đặc biệt vì phải thắng hai bàn cách biệt. Nếu là trận đầu tiên hoặc thậm chí trận chung kết, một kết quả hòa cũng tốt, để thi đấu hiệp phụ hay đá luân lưu.

Đây là đội hình đã về nhì tại World Cup 2010 với vài sự thay đổi nhỏ. Chúng tôi muốn đội hình trẻ hơn, nhanh hơn và có chiều sâu hơn. Một lỗi cá nhân của chúng tôi đã giúp Bồ Đào Nha làm sống lại trận đấu của họ và những người thường giúp đội vượt qua khó khăn, vì một lý do nào đó không chơi đúng phong độ.

Rafael Van der Vaart (tiền vệ Hà Lan): Tại giải chúng tôi đã không chơi đúng sức. Đó là một màn trình diễn cực kỳ tệ hại. Đó là lý do vì sao Hà Lan không xứng đáng đi tiếp. Đây là một trận đấu rất khó. Sau bàn thua, họ trở thành một đội bóng hay hơn hẳn. Chúng tôi đã chơi dở. Thật thất vọng, đặc biệt là các cổ động viên Hà Lan.

Sau trận thua Đan Mạch, tình thế cực kỳ khó khăn cho Hà Lan vì sau đó đội phải gặp hai đối thủ rất mạnh. Bây giờ chúng tôi phải bắt đầu lại từ đầu.

Cristiano Ronaldo (tiền vệ tuyển Bồ Đào Nha): Thật vinh dự khi được đại diện toàn đội nhận giải thưởng này - giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất trận. Đội đã chơi hay và xứng đáng được chúc mừng.

Chúng tôi đã tiến một bước trong mục tiêu lớn của mình, lọt vào tứ kết. Bồ Đào Nha luôn tin tưởng sẽ giành được vé đi tiếp. Chúng tôi sẽ gặp CH Czech ở tứ kết. Cơ hội là 50-50 và chúng tôi rất tôn trọng họ.

Tôi đặc biệt vui mừng vì hôm nay cũng là sinh nhật hai tuổi của con trai tôi.

Paulo Bento (HLV tuyển Bồ Đào Nha): Tôi tự hào với thành quả của cả đội và vui vì đội đã phần nào đạt được mục tiêu đề ra. Lối chơi đồng đội trong ba trận vừa qua làm tôi rất tự hào. Bồ Đào Nha đã nói rằng chúng tôi có lối đá riêng, những cá nhân riêng biệt và nhiều ý tưởng đặc biệt.

Trước CH Czech, chúng tôi không phải là đội mạnh hơn và trận đấu sẽ không dễ dàng. Chúng tôi chỉ biết tiếp tục tập trung để thi đấu tốt. Chúng tôi đã vượt qua vòng bảng gồm có nhà á quân và đội hạng ba tại World Cup vừa qua.

Van der Sar: Tôi bị sốc

Cựu thủ môn tuyển Hà Lan Edwin Van der Sar cho biết anh bị sốc nặng khi tuyển Hà Lan bị loại. Van der Sar nói: "Tôi bị sốc. Chúng tôi mất một hay hai cầu thủ, vài người vừa trở lại chấn thương. Tại giải, các bộ phận trong đội hình hoạt động không ăn khớp với nhau. Tôi nghĩ đây là giải cuối cùng của Van Bommel. Sẽ có một hay hai sự thay đổi trong đội tuyển. Đây là kết quả rất thất vọng so với màn trình diễn trong vài năm qua của đội. Tôi nghĩ Stekelenburg đã chơi tốt nhưng trong hiệp hai phong độ của Hà Lan quá tệ.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên