18/07/2013 02:40 GMT+7

Martina Hingis lần thứ hai trở lại

BẢO NGỌC
BẢO NGỌC

TT - Tay vợt nữ vang bóng một thời Martina Hingis (Thụy Sĩ) đã tuyên bố quay trở lại thi đấu chuyên nghiệp sau gần sáu năm treo vợt.

Trước mắt, tay vợt nữ 32 tuổi này sẽ cùng tay vợt người Slovakia Daniela Hantuchova được suất đặc cách tham gia nội dung đôi nữ tại Giải quần vợt Southern California mở rộng khởi tranh tại Mỹ từ ngày 29-7 đến 4-8.

Trả lời phỏng vấn Hãng tin BBC ngày 17-7 (giờ VN), Hingis cho biết: “Tinh thần chiến đấu của tôi vẫn còn rất mạnh. Hiện tôi cảm thấy rất tốt và muốn được ra sân thi đấu. Tôi nóng lòng được trình diễn ở Giải Southern California mở rộng vì tôi từng có nhiều kỷ niệm đẹp nơi đây. Tại giải đấu này, tôi từng đoạt chức vô địch đơn nữ và đôi nữ vào năm 1997 rồi một lần nữa vô địch đơn nữ vào năm 1999”.

Nhiều người hâm mộ trên thế giới tỏ ra háo hức với sự trở lại của Hingis bởi cô từng được mệnh danh là “nữ hoàng” của làng quần vợt thế giới. Trong những năm thi đấu chuyên nghiệp trước đây, Hingis đã chơi tổng cộng 681 trận với 548 trận thắng, 133 trận thua và đoạt tổng cộng 80 danh hiệu WTA ở nội dung đơn lẫn đôi.

Nổi bật trong đó, cô đã giành được năm danh hiệu Grand Slam đơn nữ và chín danh hiệu Grand Slam đôi nữ, đồng thời từng giữ ngôi vị số 1 thế giới trong 209 tuần. Tính đến giờ, số tiền thưởng Hingis kiếm được vào khoảng 21 triệu USD. Ngoài ra, cách đây một tuần, cô cũng được lưu tên vào Tòa nhà danh vọng của làng quần vợt thế giới.
Ưu điểm của Hingis là lối đánh rất thông minh, linh hoạt và được đánh giá rất cao về sự chính xác. Còn khuyết điểm của cô là thiếu sức mạnh. Trong suốt sự nghiệp, Hingis cũng trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm khác nhau. Chẳng hạn vào năm 2003, khi đang trên đỉnh cao phong độ, Hingis từng gây sốc khi tuyên bố giải nghệ ở tuổi 22 do cảm thấy đau đớn và khó chịu vì chấn thương liên tục.

Năm 2005, ở lần đầu tiên trở lại, cô đoạt được ba danh hiệu WTA nội dung đánh đơn và leo lên hạng 6 thế giới. Nhưng ở Giải Wimbledon 2007, Hingis đã khiến mọi người sốc khi cô bị phát hiện sử dụng cocaine và bị cấm thi đấu hai năm. Khi ấy, dù một mực kêu oan nhưng tay vợt Thụy Sĩ này lại không kháng cáo mà tuyên bố nghỉ hưu lần thứ hai vào ngày 1-11-2007.
 

 

BẢO NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên