19/06/2011 08:24 GMT+7

Marion Bartoli vô địch AEGON International

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, AFP)
NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, AFP)

TTO - Tay vợt người Pháp Marion Bartoli vừa chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài từ tháng 8-2009 khi giành được chức vô địch giải đấu tiền Wimbledon.

TTO - Tay vợt người Pháp Marion Bartoli vừa chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài từ tháng 8-2009 khi giành được chức vô địch giải đấu tiền Wimbledon.

Do ảnh hưởng của thời tiết xấu, ban tổ chức phải sắp trận bán kết và chung kết diễn ra cùng ngày. Trong trận bán kết đầu tiên, Bartoli có chiến thắng dễ dàng 2-0 (6-3, 6-1) trước hạt giống số 7 Samantha Stosur. Đối thủ của tay vợt người Pháp trong trận chung kết cũng được xác định ngay sau đó khi Petra Kvitova vượt qua Daniele Hantuchova nhờ đối thủ bỏ cuộc trong set thứ hai ở trận bán kết còn lại.

Bước vào trận đấu cuối cùng, Bartoli nhập cuộc tốt hơn đại diện người Czech và tận dụng triệt để khá nhiều tình huống tự đánh bỏng hỏng từ đối thủ. Lợi thế này không những giúp á quân Wimbledon 2007 thắng set đầu 6-3, mà còn đứng trước cơ hội sớm khép lại trận đấu khi dẫn 3-1 trong set kế tiếp.

Song, Petra Kvitova nhờ được huấn luyện viên mách nước trong thời gian nghỉ giữa các ván đấu đã bừng tỉnh và thi đấu như lên đồng. Cô liên tiếp giành được những điểm số quan trọng nhờ khả năng kỹ thuật trái tay hiểm hóc đưa bóng đi sâu vào hai đầu chéo sân để thắng lại set này 6-4.

Thế trận giằng co được hai tay vợt mang đến cho khán giả trong set đấu quyết định với nhiều pha bóng đẹp. Bartoli có cơ hội kết thúc trận khi giữ bàn giao bóng và dẫn 5-4. Tuy nhiên, cô lại để Kvitova bẻ được ván này và san hòa 5-5. Dù vậy, với bản lĩnh thi đấu cộng sự ổn định cần thiết, tay vợt hạng 9 thế giới sau cùng đã khuất phục được Kvitova khi thắng liên tiếp hai ván sau đó để đặt dấu chấm hết cho cuộc lội ngược dòng của đối thủ với tỉ số 2-1 (6-3, 4-6, 7-5).

Với Bartoli, chức vô địch AEGON mới là danh hiệu thứ 6 trong sự nghiệp và lần đầu tiên trên mặt sân cỏ. Nhưng sau những gì đã thể hiện từ Roland Garros đến nay, nơi cô vào đến trận bán kết, tay vợt này hứa hẹn sẽ trở thành đối thủ đáng gờm khi ngày hội Wimbledon khai màn vào ngày 20-6.

Ở nội dung đơn nam, Andreas Seppi đã lên ngôi sau khi đối thủ Janko Tipsarevic bỏ cuộc trong set thứ ba của trận chung kết, khi đó Seppi đang dẫn 5-3. Giống như nội dung đơn nữ, Seppi và Tipsarevic đều phải chơi trận bán kết và chung kết cùng ngày. Trong khi Seppi hạ Kunitsyn, Tipsarevic thắng Nishikori.

Tại Giải Den Bosch Open (Hà Lan), tay vợt nữ Roberta Vinci lội ngược dòng thành công trong trận tranh ngôi vô địch gặp Jelena Dokic với tỉ số 2-1 (6-7, 6-3, 7-5). Phía nam, Dmitry Tursunov đăng quang nhờ chiến thắng 2-0 (6-3, 6-2)  trước Ivan Dodig.

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, AFP)

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên