02/08/2012 09:26 GMT+7

Marcel Nguyen đoạt HC bạc TDDC toàn năng nam

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Vận động viên Đức gốc Việt Marcel Nguyen đã đoạt được chiếc HCB thể dục dụng cụ nội dung toàn năng nam. Đây là chiếc huy chương TDDC toàn năng đầu tiên của Đức kể từ sau Olympic Berlin 1936.

Read this on Tuoitrenews.vn

ll3BtoCe.jpgPhóng to
Uchimura (giữa) và Marcel Nguyen (phải) trên bục nhận huy chương - Ảnh: Getty Images

Gặp hai VĐV gốc Việt tại Olympic

Thành tích của Marcel Nguyen sau các bài xà đơn, xà kép, vòng treo, ngựa tay quay, nhảy ngựa và thể dục tự do là 91,031 điểm.

cBeT09UG.jpgPhóng to
Marcel Nguyen ở bài thi vòng treo - Ảnh: Getty Images
Szfnq1IM.jpgPhóng to
Marcel Nguyen trong bài thi thể dục tự do - Ảnh: Getty Images
nNXBZMVn.jpgPhóng to
Marcel Nguyen trong bài thi xà kép - Ảnh: Getty Images
K9G3wlHb.jpgPhóng to
Marcel Nguyen ở phần thi ngựa tay quay - Ảnh: Getty Images
avxHth0y.jpgPhóng to
Marcel Nguyen ở nội dung nhảy ngựa - Ảnh: Getty Images
VgjcRhmX.jpgPhóng to
Marcel Nguyen thi xà đơn - Ảnh: Getty Images

Đoạt HCV là vận động viên cực mạnh đến từ Nhật Bản Kohei Uchimura với điểm số 92,690 điểm.

Nếu thành công của Marcel Nguyen nằm ngoài dự đoán thì việc Uchimura, người đã có ba tấm HCV vô địch thế giới, là hoàn toàn không bất ngờ. HLV Andreas Hirsch của đội Đức nhận xét về Uchimura: “Đơn giản anh ấy đến từ một thế giới khác”.

Trung Quốc, quốc gia vốn cực mạnh ở môn thể dục dụng cụ, đã không có vận động viên nào lọt vào chung kết nội dung toàn năng nam. Và như vậy họ đã không thể bảo vệ được chiếc HCV đã có được cách đây bốn năm.

Cách đây bốn năm tại Bắc Kinh 2008, “Super-mura” (Siêu-mura), biệt danh của Uchimura, cũng đã tiến rất gần đến chiếc HCV nhưng trong bài thi ngựa tay quay anh đã bị ngã hai lần, đánh mất danh hiệu cao quý đầy nuối tiếc.

Và bài thi ngựa tay quay cũng chính là nỗi ám ảnh của Uchimura khi cách đây vài ngày, ngựa tay quay của Uchimura chính là bài thi cuối cùng của đội Nhật trong nội dung đồng đội nam. Và Uchimura đã thi đấu rất trung bình và phải nhờ kiện cáo, đội Nhật mới từ hạng 4 vươn lên hạng 2 để đoạt HCB.

Nhưng giờ đây Uchimura đã không có một tì vết nào trong các bài thi của mình, đặc biệt là ngựa tay quay và hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu đã chờ đợi từ lâu.

Sau khi đoạt HCV, Uchimura nói: “Tôi đã là nhà vô địch giới ba năm liên tiếp vừa qua. Nhưng Olympic bốn năm mới có một lần và đây chính là áp lực rất lớn. Chiến thắng này vẫn còn như một giấc mơ”.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên