02/06/2016 08:51 GMT+7

Marathon ngày càng thu hút bạn trẻ

DIỆU NGUYỄN
DIỆU NGUYỄN

TTO - Một sân chơi lành mạnh, cải thiện sức khỏe, trải nghiệm mới và hướng đến các cuộc thi marathon chuyên nghiệp là những lý do chủ yếu để... “nào ta cùng chạy”.

Các bạn trẻ trong nhóm SRC cùng nhau chạy bộ vào mỗi sáng chủ nhật hằng tuần - Ảnh: DIỆU NGUYỄN
Các bạn trẻ trong nhóm SRC cùng nhau chạy bộ vào mỗi sáng chủ nhật hằng tuần - Ảnh: DIỆU NGUYỄN

Hiện tại có nhiều đội nhóm thu hút hàng ngàn bạn trẻ, hoạt động hằng ngày, hằng tuần tại nhiều địa điểm có không gian thuận lợi. Mọi người có thể bắt đầu chạy vào sáng sớm hoặc ban đêm, tùy theo lịch làm việc mỗi người.

Đến hẹn lại lên, 5g45 sáng chủ nhật, nhóm hơn 10 bạn trẻ của nhóm SRC (Sunday Running Club) đã có mặt tại khu vực An Phú (Q.2) để cùng nhau chạy bộ. Tùy mỗi người đưa ra mục tiêu 10km, 21km..., tùy thể trạng và thời tiết. Mới 7g30 sáng, nắng tháng 5 đã trở nên gay gắt hơn, người nào cũng nhễ nhại mồ hôi về điểm “tập kết” để tiếp nước, bôi kem chống nắng và tiếp tục chạy...

“Chạy bộ là môn không cần đồng đội tiếp sức hay phải có người đối kháng, nhưng lại là bộ môn mang tính cộng đồng cao. Tham gia đội nhóm sẽ giúp mọi người cùng nhau tiến bộ, cùng có động lực để “kéo” nhau tăng level (cấp độ). Và bản thân phải đặt mục tiêu cho mình, ví dụ tôi đặt mục tiêu chạy giải Sa Pa vào tháng 9 sắp tới thì mới có động lực” - Nguyễn Đăng Khoa (27 tuổi), thành viên nhóm SRC, chia sẻ.

Anh Phạm Thanh Tuấn - trưởng nhóm SRC - cho biết nhóm thành lập từ năm 2013 nhưng đến nay đã gần đón thành viên thứ 3.000. Theo anh Tuấn, có nhiều lý do để mọi người đến với chạy bộ, nhưng đa số tham gia là vì sức khỏe.

“Đây là loại hình thể thao có thể được gọi là “đẹp”. Đẹp từ mục đích là tốt cho sức khỏe về lâu dài, mọi người chơi rất tốt, giúp đỡ và chia sẻ với nhau nhiều điều, không nhậu nhẹt sau mỗi buổi chạy...” - anh Thanh Tuấn vui vẻ cho biết.

Chị Vũ Hương Anh (33 tuổi) đến tham gia cùng đội lại vì mục tiêu vượt rừng Nam Cát Tiên trong thời gian tới, cần có thể lực tốt nên theo chồng là thành viên SRC cùng chạy bộ. Tuy trong ngày đầu tiên nhưng chị đã hoàn thành được cung đường 5km. “Trước đó mình có tập yoga nên sức khỏe và cách cân bằng cơ thể đã được luyện tập, giờ chạy bộ cũng không có gì khó, tăng cường thể lực hơn thôi”- chị chia sẻ.

Đối với các bạn trẻ khác, chạy bộ và tham gia đội nhóm ngoài việc có cơ hội rèn luyện sức khỏe, tăng cơ bắp, còn có cơ hội du lịch trải nghiệm vô cùng thú vị qua các cung đường đẹp, những địa điểm mới lạ có thể chạy bộ kết hợp du lịch bụi.

18g30 tại công viên Gia Định, trong công viên có người chạy bộ, có người đi bộ, già có, trẻ cũng nhiều. “Đây là lần đầu tiên mình nghiêm túc đến với chạy bộ với mục tiêu là giảm cân, có sự hướng dẫn của bạn chạy chuyên nghiệp” - chị Thanh Mai (28 tuổi, quận Gò Vấp) chia sẻ.

Vừa hướng dẫn bằng động tác xoay chân, gập chân..., anh Đăng Khoa vừa hướng dẫn bằng lời: “Chị cần khởi động kỹ trước khi chạy để tránh chấn thương trong lúc chạy, kết thúc buổi chạy cũng cần “xả” bằng các động tác đơn giản để không bị đau nhức cơ quá mức...”. Trong khi chạy, chị Mai nhiều lần muốn bỏ cuộc đều được động viên và hướng dẫn kỹ thuật để chạy hết mục tiêu ngày đầu tiên 2,5km.

“Ban đầu mình nghĩ chạy đơn giản thôi, nhưng được hướng dẫn mới biết cần phải hít thở đúng để không bị buồn nôn, chóng mặt do thiếu máu lên não, khởi động trước và sau khi chạy tránh chấn thương, tư thế chạy như thế nào để không bị đuối sức, chạy nhanh hay chậm sẽ có tác dụng riêng... Rất thú vị dù rất mệt” - chị Thanh Mai hào hứng chia sẻ.

DIỆU NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên