15/06/2014 16:17 GMT+7

Maradona tuyên bố "Tiki-taka đã chết"

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Huyền thoại bóng đá Diego Maradona lên tiếng cho rằng đội tuyển Tây Ban Nha đã đi đến điểm cực hạn và lối chơi Tiki-taka của họ "đã chết".

Cựu danh thủ người Argentina đưa ra nhận định trên sau trận thua thảm với tỷ số 1-5 của nhà đương kim vô địch World Cup trước Hà Lan.

Ông Maradona nói với tờ Times (Anh): "Đội tuyển Tây Ban Nha đã phải trả giá vì sự lão hóa của đội hình. Tất nhiên lối chơi Tiki-taka của họ là một lối chơi tuyệt vời đã giúp Tây Ban Nha thống trị làng bóng đá thế giới nhiều năm qua. Nhưng bây giờ họ không thể nào thành công với lối chơi đó được nữa ".

Bên cạnh đó, ông Maradona còn chỉ trích HLV Del Bosque vì ông đã không chịu nhìn vào tấm gương thất bại của Barcelona những mùa giải gần đây.

"Đáng lý ông Del Bosque đã phải biết trước điều này nếu chịu nhìn vào tấm gương thất bại của Barcelona, đội bóng có lối chơi tương đồng với Tây Ban Nha. Một đội bóng với khả năng phản công thần tốc hoàn toàn có thể đánh bại Tiki-taka vào thời điểm này. Tây Ban Nha đã không chịu thay đổi dù rất nhiều chuyên gia đã chỉ ra rằng, Tiki-taka giờ đây đã bị khắc chế", Maradona nói thêm.

Thảm bại vừa qua của Tây Ban Nha chính là thất bại nặng nề nhất đối với một nhà đương kim vô địch trong lịch sử World Cup. Đó cũng mới là trận thua thứ hai trong 55 trận đấu gần nhất của Tây Ban Nha. Vì vậy, ông Maradona đã dành nhiều lời khen ngợi cho đội tuyển Hà Lan.

Huyền thoại bóng đá Argentina nói: "Cơn lốc da cam một lần nữa thực hiện cuộc cách mạng cho làng bóng đá thế giới. Sự chói sáng của Van Persie và Arjen Robben đã khiến Iker Casillas không còn là chính mình và làm hàng phòng ngự Tây Ban Nha điên đảo. Louis Van Gaal đã thực hiện một công việc tuyệt vời, giúp đội nhà giành chiến thắng ấn tượng và điều đó có thể giúp Hà Lan tránh được Brazil ở vòng hai".

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên