28/06/2016 07:20 GMT+7

Maradona khuyên Messi ở lại đội tuyển

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Huyền thoại bóng đá Argentina Diego Maradona lên tiếng khuyên Lionel Messi suy nghĩ lại về quyết định giã từ đội tuyển Argentina.

Hình ảnh xúc động của 2 thầy trò Maradona - Messi sau trận thua Đức ở tứ kết World Cup 2010 - Ảnh: GETTY IMAGES

Hãng tin AFP dẫn lời ông Maradona: “Messi phải ở lại đội tuyển Argentina. Cậu ấy sẽ đến Nga (World Cup 2018) với phong độ tốt nhất để trở thành nhà vô địch”.

Bên cạnh đó, ông Maradona còn chỉ trích LĐBĐ Argentina (AFA), cho rằng sự thiếu trách nhiệm của AFA là nguyên nhân dẫn đến tâm lý sụp đổ của các cầu thủ. “Các cầu thủ cần được hỗ trợ nhiều hơn để tiến về phía trước. Những ai bảo rằng Messi nên giã từ đội tuyển là những người không nhìn thấy tương lai thảm họa cho bóng đá Argentina”.

Messi vốn là cậu học trò cưng của ông Maradona khi cựu danh thủ 55 tuổi này dẫn dắt tuyển Argentina giai đoạn 2008-2010. Quan hệ của hai người luôn rất tốt. Nhưng trước thềm Copa America 2016, ông Maradona từng chỉ trích Messi là “thiếu cá tính”.

Maradona và Messi luôn rất thân thiết - Ảnh: EXPRESS 

Trước Maradona, rất nhiều người hâm mộ bóng đá Argentina đã tỏ ra đau buồn vô cùng với quyết định giã từ đội tuyển của Messi. Đã có vô số những lời thỉnh cầu, mong Messi “hồi tâm chuyển ý” trên các trang mạng xã hội từ những CĐV Argentina.

“Đừng đi, Messi”, “Messi, hãy ở lại”… là những lời kêu gọi được chia sẻ nhiều nhất trên twitter.

Những người quen của Messi tỏ ra thông cảm trước quyết định của tiền đạo 29 tuổi. Ernesto Vecchio – người từng là HLV đầu tiên của chú nhóc Messi khi còn thi đấu cho đội trẻ CLB Newell Old Boys chia sẻ: “Cậu ấy có những lý do để giã từ đội tuyển. Tôi không muốn Messi ra đi nhưng khi đặt mình vào hoàn cảnh của cậu ấy, tôi thấy thật không công bằng khi luôn xem cậu ấy như đấng cứu thế trong khi đội bóng có đến 11 cầu thủ ra sân.

Enrique Dominguez, một HLV khác từng dẫn dắt Messi tại Newell Old Boys tỏ ra bất bình trước những chỉ trích của dư luận: “Messi đá hỏng một quả luân lưu và tất cả những điều tuyệt vời cậu ấy làm cho chúng ta mất sạch”.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên