21/11/2017 11:31 GMT+7

​Manchester United không thể thiếu Paul Pogba

LAN CHI
LAN CHI

TTO - Paul Pogba có thể không được “tôn sùng” như người đồng đội Zlatan Ibrahimovic, nhưng màn trình diễn chói sáng trong cuộc tái xuất sau chấn thương dai dẳng cho thấy ngôi sao người Pháp là cầu thủ quan trọng nhất của Manchester United (M.U).

Pogba trở lại đúng lúc đối với M.U. Ảnh: REUTERS

Trong thời gian Pogba vắng mặt vì chấn thương, M.U lao đao, liểng xiểng, chỉ kiếm được vỏn vẹn 4 trong tổng số 12 điểm tại Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Nhưng khi tiền vệ người Pháp trở lại trong trận gặp Newcastle United, đội bóng của HLV Jose Mourinho lập tức phục hồi phong độ.

Với một bàn thắng và một đường chuyền thành bàn trong chiến thắng 4-1 của M.U, Pogba là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Sự có mặt của anh đã giúp đẩy M.U lên một tầm cao mà thầy trò Jose Mourinho cố rướn nhưng không sao đạt tới trong suốt hai tháng vừa qua, khi cựu tiền vệ Juventus vật lộn với chấn thương.

Ảnh hưởng lớn tới lối chơi của MU

“Pogba có ảnh hưởng lớn đến lối chơi của chúng tôi - HLV Mourinho nhận xét - Chúng ta đều biết rằng có những cầu thủ có thể nâng tầm đội bóng. Với Pogba chúng tôi có thêm sự sáng tạo”.

Trên thực tế, ảnh hưởng của Pogba đối với M.U không được ghi nhận ngay lập tức. Chuyển đến sân Old Trafford từ Juventus với giá kỷ lục thế giới khi đó (89,3 triệu bảng Anh, tương đương 100,6 triệu euro), Pogba đối mặt với những áp lực và kỳ vọng cực lớn.

Pogba trong trận M.U thắng Newcastle 4-1 hôm 19-11 ở Premier League. Ảnh: REUTERS

Nhìn chung, mùa giải đầu tiên của Pogba ở M.U tương đối thành công. Anh ghi 9 bàn trong 51 trận đấu, cùng M.U giành League Cup và Europa League. Tuy nhiên, Pogba không được các cổ động viên M.U yêu mến như Ibrahimovic.

Những bàn thắng liên tiếp và phong cách “ngổ ngáo” giúp Ibra lập tức trở thành thần tượng tại sân Old Trafford. Thậm chí các cổ động viên còn sáng tác một bài hát cho “người hùng Thụy Điển” từ trước khi anh ra mắt chính thức.

Anthony Martial cũng được giới cổ động viên tôn vinh trong khi Pogba vẫn phải chờ có bài hát cho riêng mình. Và khi Ibra dính chấn thương, Pogba trở thành ngôi sao trung tâm của M.U trong giai đoạn khởi đầu sáng chói của đội bóng ở mùa giải này.

Phải đến khi Pogba dính chấn thương trong trận M.U gặp Basel hôm 12-9 ở Champions League, mọi người mới bắt đầu nhận ra tầm quan trọng của anh. “Tôi nghĩ đội bóng rất nhớ Pogba, nhớ sự tự tin và ngạo nghễ của anh ấy”, AFP dẫn lời cựu đội trưởng M.U Gary Neville sau trận thua Chelsea 1-0.

Chất kết dính của đội bóng

“Anh ấy luôn biết cách giữ bóng trong không gian hẹp và vượt qua đối thủ”, Neville khẳng định. Còn Paul Scholes cho rằng việc Pogba phải nghỉ là nguyên nhân chính khiến tiền đạo Romelu Lukaku tịt ngòi.

“Pogba là chất kết dính đội bóng - Scholes nhận định - M.U không có một số 10 thực thụ và điều đó càng không có lợi cho Lukaku. Anh ấy phải tự tìm kiếm cơ hội. Pogba sẽ giúp tạo ra sự khác biệt”.

Mourinho rất cần Pogba vào thời điểm này. Ảnh: BBC

Khi Pogba có mặt, M.U ghi 16 bàn trong 5 trận Premier League, trung bình 3,2 bàn mỗi trận. Và khi Pogba vắng mặt, con số này giảm xuống 50%.

Tính từ đầu mùa giải đến nay, cầu thủ 24 tuổi đã trực tiếp tham gia vào 8 bàn thắng trong 6 trận chơi chính thức, gồm 4 bàn và 4 đường chuyền thành bàn. Với việc cả Pogba và Ibra cùng trở lại, chắc chắn sự tự tin sẽ dâng trào tại sân Old Trafford.

Hiện tại, M.U đang bị Manchester City bỏ xa tới 8 điểm trên bảng xếp hạng, nhưng cả Pogba và Ibra đều tỏ ra tự tin về khả năng đuổi kịp đội bóng của HLV Pep Guardiola.

Trên mặt trận Champions League, M.U vẫn ổn định và sẽ chỉ cần 1 điểm trước Basel vào ngày 22-11 để lọt vào vòng knock-out với tư cách đội nhất bảng. Mourinho tỏ ý rằng ông sẽ cho Pogba nghỉ ngơi.

Nhưng dù có đá chính thức hay không, Pogba khi trở lại sau quãng thời gian dài chấn thương chắc chắn sẽ giúp các cổ động viên M.U thêm an tâm và hi vọng. 

LAN CHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên