07/11/2013 16:55 GMT+7

"Manchester United châu Á" lo âu trước trận chung kết lượt về gặp FC Seoul

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Trước trận chung kết Champions League châu Á lượt về gặp FC Seoul (Hàn Quốc) vào ngày 9-11, giới chuyên môn bày tỏ sự lo ngại cho hàng thủ của đội chủ nhà Quảng Châu Evergrande (Trung Quốc).

Quảng Châu Evergrande với biệt hiệu "Manchester United châu Á" đang chơi rất thành công dưới thời HLV người Ý Marcelo Lippi. Trên đường vào chung kết gặp FC Seoul, đội đã thắng "như chẻ tre". Mới đây, trong khuôn khổ Giải vô địch quốc gia Trung Quốc, Quảng Châu Evergrande thắng Vũ Hán Zall 5-0 để tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng, bỏ xa đội đứng thứ nhì 18 điểm.

Tuy nhiên, hàng thủ của Quảng Châu Evergrande đang khiến nhiều người lo ngại. Vừa qua trong trận chung kết lượt đi, đội đã để cho FC Seoul gỡ hòa 2-2 ở phút 83, do công tiền đạo người Montenegro Dejan Damjanovic.

Trước trận lượt về, phát biểu trên website của Liên đoàn bóng đá châu Á, Damjanovic nói: "Bạn có thể thấy trong 10-15 phút cuối, các cầu thủ Trung Quốc không thể chạy và họ khá may khi chúng tôi bỏ lỡ một số cơ hội ngon ăn. Và hãy tin tôi, điều tương tự (đội Quảng Châu bị đuối sức vào cuối hiệp hai) cũng sẽ diễn ra trong trận lượt về".

Trong khi đó, tiền đạo người Argentina Dario Conca của Quảng Châu Evergrande nói với tờ South China Morning Post: "Sẽ rất tuyệt vì được thi đấu trên sân nhà, nơi chúng tôi quen sân và có rất nhiều cổ động viên. Tuy nhiên, đây không phải là yếu tố chính ảnh hưởng đến kết quả. Điều quan trọng là đội phải thi đấu với 100% khả năng".

Trận chung kết lượt về Champions League châu Á giữa Quảng Châu Evergrande và FC Seoul sẽ diễn ra tại Quảng Châu vào lúc 19g (giờ VN) ngày 9-11 và được truyền hình trực tiếp trên kênh Fox Sports. 

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên