16/02/2014 03:00 GMT+7

Manchester City thắng thuyết phục Chelsea

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 16-2, HLV Pellegrini có sự trả thù ngọt ngào với Jose Mourinho khi Manchester City (Man City) giành thắng lợi thuyết phục 2-0 trước Chelsea ở vòng 1/16 Cúp FA. Hai bàn thắng của Man City do công Jovetic và Nasri ghi được.

Nếu như Chelsea đã tỏ ra vượt trội Man City trong trận thắng 1-0 hồi đầu tháng 2 trong khuôn khổ Giải ngoại hạng Anh thì ở trận này, đội hoàn toàn trên cơ là Man City.

Cầu thủ chơi nổi bật của Chelsea là Edin Hazard bị bắt chết bởi bộ đôi James Milner và Zabaleta. Từ đó, sức tấn công của Chelsea giảm sút đáng kể. Trong suốt trận, Chelsea chỉ có 3 cú dứt điểm về phía khung thành thủ môn Pantilimon và đều không nguy hiểm.

Trong khi đó, HLV Pellegrini sử dụng đội hình thường dùng 4-4-2, chấp nhận mạo hiểm thi đấu với 2 tiền đạo, để đối phó với Chelsea. Và ông đã thành công. Những đợt tấn công sắc sảo của Man City liên tục xé toang hàng phòng thủ của Chelsea. Ngay đầu trận, khung thành Petr Cech đã rung rinh bởi cú sút dội xà của Jovetic.

Và khán giả tại sân Etihad đã không phải đợi lâu, ở phút 16, Silva, Dzeko phối hợp rồi chuyền bóng trống trải cho Jovetic băng lên sút bóng chéo góc, ghi bàn mở tỉ số.

Sau bàn thắng, thế trận có vẻ cân bằng hơn nhưng Man City vẫn là đội chiếm được ưu thế, luôn tạo cho người xem cảm giác họ có thể ghi thêm bàn thắng nữa trong khi Chelsea tỏ ra khá bế tắc. Sang đầu hiệp hai, HLV Mourinho tung tiền đạo cánh Salah vào thay Eto'o rồi lần lượt Torres, Oscar cũng được vào sân nhưng đều không thể xoay chuyển tình thế.

Trong khi đó, cầu thủ vào sân thay người bên phía Man City là Samir Nasri, thay Jovetic ở phút 61, đã để lại dấu ấn khi bàn nâng tỉ số 2-0 ở phút 67 sau pha phối hợp một - hai đẹp mắt với David Silva. Trong bàn thắng này, khi phối hợp bật tường với Nasri, dường như Silva đã ở vào thế việt vị nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng.

Sau khi xuất sắc loại Chelsea khỏi Cúp FA, nhiệm vụ tiếp theo của Man City là tiếp Barcelona tại sân Etihad trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/16 Champions League (lúc 2g45 ngày 19-2).

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên