10/03/2013 02:19 GMT+7

Manchester City dễ dàng vào bán kết

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 10-3, hat-trick của Carlos Tevez và hai bàn thắng của Kolarov, David Silva đã giúp Manchester City đè bẹp Barnsley 5-0 trên sân nhà Etihad để giành quyền lọt tiếp vào bán kết Cúp FA.

uu6q76LS.jpgPhóng to
4Pd4Qshe.jpg
Niềm vui của Tevez sau khi mở tỉ số cho Manchester City - Ảnh: Reuters

Một trận đấu quá dễ dàng của thầy trò HLV Roberto Mancini. Ở trận này, Manchester City áp đảo từ đầu đến cuối và trong một ngày thi đấu thăng hoa, các học trò HLV Mancini thay nhau hành hạ thủ thành Steele và dễ dàng kết thúc cuộc chơi với thắng lợi "5 sao".

Phút 11, từ đường chuyền bên cánh trái của Nasri, Yaya Toure thực hiện pha bật tường nhanh cho David Silva phá bẫy việt vị thoát xuống đệm bóng từ góc hẹp. Thủ thành Steele ngã người cứu thua cho Barnsley, nhưng may mắn đã không đứng về phía đội khách khi bóng bật vào cột dọc dội ra đúng ngay đà băng vào của Carlos Tevez. Tỉ số là 1-0 cho Manchester City với pha đệm bóng nhẹ nhàng vào lưới trống của Tevez.

Bàn thắng sớm đã giải tỏa sức ép tâm lý và tiếp thêm hưng phấn cho các học trò HLV Mancini, giúp họ chơi mỗi lúc một hay hơn. Những tưởng Tevez đã không thể góp mặt sau khi bị cảnh sát bắt giữ vì lái xe trong lúc đang bị treo bằng lái.

Nhưng điều đó không những không ảnh hưởng đến Tevez, trái lại còn là động lực giúp cầu thủ này thi đấu mạnh mẽ, quyết tâm hơn. Trước một hàng phòng ngự quá yếu, Tevez đã có một đêm bùng nổ, giúp Manchester City dễ dàng ghi tên vào bán kết Cúp FA.

Phút 27, xuất phát từ pha mất bóng của một cầu thủ Barnsley, Dzeko cướp được thực hiện đường chọc khe cho Tevez phá bẫy việt vị thoát xuống. Sau một thoáng quan sát, Tevez đã có đường căng ngang chuẩn xác cho Aleksandar Kolarov từ tuyến hai băng lên tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ thành Steele, nâng tỉ số lên 2-0 cho Man xanh.

IMYQMt29.jpgPhóng to
Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0 của Kolarov - Ảnh: AP
5zVuJ1e5.jpgPhóng to
Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 3-0 của Tevez - Ảnh: Action
8DdEvYjU.jpgPhóng to
Pha đệm bóng ấn định chiến thắng 5-0 của Silva - Ảnh: PA

Niềm vui nối tiếp niềm vui. Phút 31, sau một loạt pha phối hợp như đá tập, David Silva thoát xuống đón đường chọc khe của Kolarov rồi thực hiện đường chuyền ngược lại cho Tevez. Sau một vài động tác kỹ thuật loại bỏ trung vệ Martin Cranie, Tevez đã dễ dàng đưa bóng vào lưới nâng tỉ số lên 3-0 cho Manchester City.

Trước Manchester City quá mạnh, Barnsley chẳng thể hiện được gì ngoài việc tập trung phòng ngự. Cả trận, Barnsley tung ra 8 pha dứt điểm nhưng chỉ có hai đi trúng đích. Đáng tiếc cả hai pha dứt điểm ở phút 61 của Tunnicliffe và Mellis (sút bồi) đều chưa đủ độ khó để đánh bại được thủ thành Pantilimon.

Ở phần sân đối diện, dù không còn tấn công dồn dập như đầu trận nhưng Manchester City vẫn dễ dàng có thêm hai bàn thắng trong hiệp 2 để kết thúc trận đấu với thắng lợi "5 sao".

Phút 50, từ pha ném biên bên cánh trái, Nasri cầm bóng xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền ngược lại cho Tevez tung cú dứt điểm vào góc xa hạ thủ thành Steele, nâng tỉ số lên 4-0 cho Manchester City.

Chiến thắng của Manchester City hoàn tất ở phút 65 sau một pha lên bóng nhanh ở trung lộ. Người ghi bàn ấn định chiến thắng 5-0 cho Man xanh là tiền vệ David Silva với hai pha dứt điểm liên tiếp từ cự ly gần sau đường chuyền của cầu thủ xuất sắc nhất trận Carlos Tevez.

Thắng "5 sao", Manchester City đã giành chiếc vé thứ hai vào bán kết sau Wigan. Hai chiếc vé vào bán kết còn lại sẽ được xác định vào đêm nay (10-3) khi Millwall tiếp Blackburn (21g00) và Manchester United đụng Chelsea (23g30).

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên