30/03/2013 23:58 GMT+7

Man xanh vẫn chưa buông súng

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Man City vẫn chưa chấp nhận đầu hàng trong cuộc đua tranh ngôi vô địch với người hàng xóm M.U. Ở vòng 31 vào tối 31-3, Man đỏ lên tiếng bằng chiến thắng 1-0 trên sân Sunderland, Man xanh ngay lập tức đáp trả bằng chiến thắng 4-0 trước Newcastle để giữ vững khoảng cách 15 điểm sau 31 vòng đấu.

vimTk2z1.jpgPhóng to

Trước khi bước vào trận đón tiếp Newcastle, Man City đã nhận thêm sức ép khi M.U vượt qua Sunderland 1-0 ở trận đấu sớm và đã nới rộng khoảng cách lên thành 18.

Chiến thắng của M.U trước Sunderland là điều đã được dự báo từ trước bở tương quan lực lượng giữa hai đội quá chênh lệch nhau. Hơn nữa, M.U giờ cũng không còn vướng bận Champions League (đã bị loại) nên quỷ đỏ càng quyết tâm giải quyết sớm Premier League để tránh đêm dài lắm mộng.

Diễn biến trên sân cũng đã thể hiện điều đó khi M.U áp đảo hoàn toàn và tạo được nhiều cơ hội ghi bàn về phía khung thành Sunderland. Nhưng điều đáng nói ở đây là bàn thắng mang về ba điểm cho M.U lại được ghi bởi chính các cầu thủ Sunderland, khiến quỷ đỏ một lần nữa bị mang tiếng "ăn may".

Phút 27, từ pha lên bóng bên cánh trái, Van Persie sau một vài động tác đảo bóng loại bỏ sự truy cản của hậu vệ Sunderland liền thực hiện đường căng ngang vào trong. Trung vệ Bramble giơ chân cản phá nhưng lại đề bóng bật đầu gối bay thẳng về lưới nhà khiến thủ thành Mignolet không kịp trở tay, tặng không cho quỷ đỏ 3 điểm.

Thắng và gia tăng cách biệt lên 18 điểm, nhưng M.U vẫn không thể đánh gục được ý chí chiến đấu của hàng xóm Man City. Ở trận đấu diễn ra ngay sau đó, Man City không những không bị sức ép của M.U đánh quỵ ngã mà trái lại đó còn là động lực giúp thầy trò HLV Mancini thi đấu quyết tâm hơn, và họ đã được đền đáp bằng chiến thắng "4 sao" trên sân Etihad trong đêm Lễ Phục sinh.

37HJ20Tk.jpgPhóng to
Tevez ăn mừng bàn mở tỉ số cho Man City - Ảnh: Reuters
KPL9UNbg.jpgPhóng to
Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0 của Silva - Ảnh: EPA
9w6Ep4Mh.jpgPhóng to
Niềm vui của các cầu thủ Man City sau khi Kompany nâng tỉ số lên 3-0 - Ảnh: PA

Nhưng trước khi có niềm vui chiến thắng, HLV Mancini và các CĐV trên sân Etihad cũng đã có những giây phút đứng ngồi không yên khi đội bóng con cưng của họ thi đấu bế tắc và gặp khó khăn trong việc xuyên thủng tuyến phòng ngự của Newcastle.

Phải đến phút 41, nỗi lo lắng mới được gỡ bỏ trên gương mặt các CĐV Man xanh khi Gael Clichy thoát xuống bên cánh trái thực hiện đường căng ngang loại hết hàng phòng ngự Newcastle cho Carlos Tevez lao người đệm bóng vào lưới trống mở tỉ số trận đấu.

Bàn thắng của Tevez đã giải tỏa sức ép tâm lý cho các học trò HLV Mancini, giúp họ thi đấu tưng bừng hơn. Phút 45+2, sau một loạt pha phối hợp bên cánh trái, Nasri cầm bóng xâm nhập vòng cấm qua hai cầu thủ Newcastle rồi thực hiện đường chuyền cho David Silva. Trong tư thế không người kèm, Silva đã dễ dàng khống chế bóng rồi thực hiện pha dứt điểm chéo góc hạ thủ thành Elliot, nâng tỉ số lên 2-0 cho Man xanh.

Sau giờ nghỉ, Man City tiếp tục tấn công và họ đã dễ dàng có thêm hai bàn thắng nữa để kết thúc trận đấu với chiến thắng đậm 4-0.

Phút 56, xuất phát từ pha dứt điểm bật chân hậu vệ Newcastle dội ra của Tevez, Barry đón lõng trước vòng cấm tung thêm cú sút bồi. Bóng khẽ chạm chân một cầu thủ Newcastle bay đến ngay vị trí Kompany. Không bỏ lỡ cơ hội trời cho, Kompany tung cú đá nối điệu nghệ bằng gót đưa bóng vào lưới, nâng tỉ số lên 3-0 cho Man City.

Chiến thắng của Man xanh được hoàn tất ở phút 69 với một pha đột phá và dứt điểm hiểm hóc từ góc hẹp của tiền vệ Yaya Toure.

Thắng trận này, Man xanh đã thu hẹp khoảng cách với Man đỏ xuống còn 15 điểm, khiến cuộc đua vẫn chưa thể ngã ngũ và đồng thời tạo thêm chút hấp dẫn cho trận derby thành Manchester (Man City - Man Utd) vào cuối tuần sau.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên