08/05/2016 05:47 GMT+7

Man xanh và R.M cùng gặp khó

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)

TT - Tối 8-5 (giờ VN), bóng đá châu Âu diễn ra các trận cầu hấp dẫn xoay quanh cuộc đua vô địch Tây Ban Nha (La Liga) và cuộc đua giành vé dự Champions League ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

M.C (bìa phải) cần đứng dậy sau thất bại - Ảnh: Reuters
M.C (bìa phải) cần đứng dậy sau thất bại - Ảnh: Reuters

 

Manchester City - Arsenal: sân Etihad chia tay ông Pellegrini

Hành trình lịch sử ở Champions League đã chấm dứt với thầy trò HLV Manuel Pellegrini khi họ bị Real Madrid (R.M) đánh bại hồi giữa tuần. Giờ đây, Manchester City (M.C) trở lại Premier League và đối mặt với nguy cơ đánh mất một vị trí trong top 4 và cũng đồng nghĩa với việc mất tấm vé tham dự Champions League mùa sau.

Trước trận đấu, HLV Manuel Pellegrini bác bỏ quan điểm cho rằng thời gian qua M.C không thi đấu hết sức mình tại Premier League vì ông muốn “phá” HLV Pep Guardiola. Hãng tin AFP dẫn lời ông Pellegrini: “Tôi thật sự rất muốn M.C có thể giành vé dự Champions League mùa giải tới”. Không chỉ mang ý nghĩa quyết định cho cuộc đua top 4, trận đấu này còn rất ý nghĩa với ông Pellegrini khi đây là lần cuối cùng ông dẫn dắt M.C tại sân nhà Etihad. Các cầu thủ M.C vì thế có lẽ sẽ nỗ lực hết sức để tri ân ông thầy mình trong trận cầu giàu cảm xúc này.

Dù vậy, sức mạnh tinh thần chưa chắc đã bù đắp lại được những khiếm khuyết lực lượng của M.C lúc này. Đội bóng thành Manchester hiện vắng 4 cầu thủ vì chấn thương, nhưng đó lại là 4 trụ cột gồm: đội trưởng Vincent Kompany, tiền vệ sáng tạo David Silva và “đôi cánh” ở hàng thủ Pablo Zabaleta - Aleksandar Kolarov.

Tín hiệu tích cực cho M.C là Arsenal - đối thủ của họ - cũng ở trong tình cảnh chẳng sáng sủa gì hơn với việc làn sóng chống đối HLV Arsene Wenger ngày một lớn dần. Hàng công của các “pháo thủ” đang chơi ngày càng tệ khi chỉ ghi được vỏn vẹn 4 bàn thắng trong 4 trận gần đây nhất.

Cuộc đua La Liga: khó khăn chồng chất cho Real Madrid (R.M)

Cuộc đua “tam mã” ở La Liga đã bước vào giai đoạn kịch tính nhất với việc tất cả các trận đấu đều diễn ra cùng giờ kể từ vòng 37 (diễn ra lúc 22g ngày 8-5). Đội yếu thế nhất hiển nhiên vẫn là R.M khi xếp dưới Barca cùng Atletico Madrid 1 điểm. Không chỉ vậy, HLV Zinedine Zidane còn gặp vô số khó khăn về vấn đề lực lượng ở trận đấu này khi nhiều khả năng R.M thiếu vắng đến 4 trụ cột là Gareth Bale, Karim Benzema, Casemiro và Keylor Navas vì chấn thương.

Ở hai vòng đấu qua, R.M “sống mòn” nhờ vào những màn tỏa sáng kịp thời của Bale. Do đó, việc thiếu vắng tiền vệ người Xứ Wales này có thể sẽ khiến họ sụp đổ trong cuộc đua vô địch. Đặc biệt, đối thủ của họ ở trận này lại là Valencia, đội bóng chỉ thua 1 trong 5 trận gần đây và luôn gây ra vô số khó khăn cho R.M trong những lần đối đầu trước đây.

Hấp dẫn chẳng kém trận R.M - Valencia là trận derby xứ Catalan giữa Barca và Espanyol. Tuy Barca không gặp vấn đề gì về lực lượng nhưng những trận derby với Espanyol luôn rất máu lửa. Thầy trò HLV Constatin Galca lại đang cần điểm để chính thức trụ hạng nên cuộc đấu này hứa hẹn rất khó lường. So với Barca, Atletico tương đối dễ thở hơn khi đến làm khách trên sân của Levante, đội bóng đã buông xuôi trong cuộc đua trụ hạng.

Bayern Munich vô địch Đức năm thứ 4 liên tiếp

Bayern Munich (B.M) đã đăng quang Giải vô địch Đức (Bundesliga) sớm một vòng đấu khi giành chiến thắng 2-1 trên sân của Ingolstadt ở vòng 33 diễn ra tối 7-5 (giờ VN). Lập công cho “hùm xám” là tiền đạo Robert Lewandowski khi anh ghi cả 2 bàn thắng (phút 15 và 32), trước khi Moritz Hartmann gỡ lại 1 bàn cho Ingolstadt (phút 42). Thậm chí thầy trò HLV Pep Guardiola cũng không cần đến chiến thắng này để giành ngôi vô địch bởi trong trận đấu cùng giờ, Dortmund bất ngờ thất bại 0-1 trước Frankfurt.

Với kết quả này, B.M giành được 85 điểm sau 33 vòng đấu, trong khi Dortmund chỉ có 77 điểm. Đây là chức vô địch thứ 4 liên tiếp và là thứ 26 của B.M.

Kết quả bóng đá châu Âu tối 7-5

Vòng 37 Giải ngoại hạng Anh: Norwich - M.U: 0-1, Bournemouth - West Bromwich: 1-1, Aston Villa - Newcastle United: 0-0, Crystal Palace - Stoke: 2-1, Sunderland - Chelsea: 3-2, West Ham United - Swansea City: 1-4.

* Vòng 33 Giải vô địch Đức: Borussia Moenchengladbach - Bayer Leverkusen: 2-1, Eintracht Frankfurt - Borussia Dortmund: 1-0, FC Cologne - Werder Bremen: 0-0, Hamburger SV - Wolfsburg: 0-1, Hannover 96 - Hoffenheim: 1-0, Hertha Berlin - Darmstadt: 1-2, Schalke 04 - Augsburg: 1-1, VfB Stuttgart - Mainz 05: 1-3.

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên