06/05/2014 21:12 GMT+7

“Man xanh” thẳng tiến đến ngôi vô địch

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Manchester City (M.C) sẽ chạm một tay vào chiếc cúp vô địch Giải ngoại hạng Anh (Premier League) nếu chiến thắng trước Aston Villa trên sân nhà Etihad ở trận đấu bù vòng 34 (THTT lúc 1g45 ngày 8-5 trên kênh SCTV15).

Trong trận đấu muộn vòng 37 Premier League, Liverpool đã bị Crystal Palace cầm hòa 3-3 trên sân khách Selhurst Park.

Đây là một kết quả hết sức đau đớn cho Liverpool khi họ nhập cuộc rất tốt và dẫn trước đối thủ 3-0 nhờ các bàn thắng của Joe Allen (phút 18), Daniel Sturridge (phút 53), Luis Suarez (phút 55). Nhưng chỉ trong vòng 10 phút (từ phút 79 đến 88), Liverpool để thủng lưới ba bàn sau các pha dứt điểm của Damien Delaney, Dwight Gayle (hai bàn).

Sau trận đấu, tiền đạo Luis Suarez đã kéo áo che mặt ngồi xuống sân mà bật khóc như một đứa trẻ, sau đó anh gục vào lòng tiền vệ đội trưởng Steven Gerrard để tìm sự an ủi. HLV Brendan Rodgers (Liverpool) cũng tuyên bố đầu hàng trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Hãng tin BBC trích lời ông Rodgers: “Chúng tôi cần chiến thắng vào đêm nay (5-5) để tạo áp lực lên M.C. Nhưng đáng tiếc chúng tôi đã không làm được điều đó. Tôi nghĩ M.C sẽ giành chiến thắng hai trận còn lại và lên ngôi vô địch”.

Hiện tại Liverpool vẫn tạm dẫn đầu bảng xếp hạng với 81 điểm, hơn 1 điểm so với M.C. Nhưng M.C sẽ vượt lên nếu đá bại Aston Villa trên sân nhà Etihad ở trận đấu bù diễn ra đêm nay. Chỉ cần chiến thắng ở trận này, M.C xem như đã chạm một tay vào chức vô địch do ở lượt đấu cuối cùng, họ chỉ gặp đối thủ đã hết động lực thi đấu là West Ham trên sân nhà Etihad. Dựa vào đó, Hãng cá cược William Hill ra kèo cho cơ hội đoạt ngôi vô địch của M.C là đặt 14 chỉ ăn được 15 (tính cả tiền vốn), còn Liverpool đặt 1 ăn đến 112.

Trở lại với trận đấu đêm nay, M.C sẽ vắng tiền đạo người Argentina Sergio Aguero do chấn thương. Tuy nhiên, các trụ cột khác như Yaya Toure, David Silva, Fernandinho có thể ra sân từ đầu trận do đã hoàn toàn bình phục chấn thương. Trong khi đó Aston Villa lại vắng nhiều ngôi sao chủ lực như Gabriel Agbonlahor, Christian Benteke và Libor Kozak do chấn thương.

Theo thống kê trong 11 trận gần đây gặp Aston Villa trên sân Etihad ở Premier League, M.C giành được 10 trận thắng. Thêm một ưu thế nữa cho M.C là Aston Villa đang xếp thứ 14 với 38 điểm, đã an toàn trụ hạng nên không còn động lực để thi đấu. Có thể nói M.C đang đứng trước “cơ hội vàng” để lần thứ tư trong lịch sử đoạt chức vô địch bóng đá Anh. Nhưng nếu chủ quan, M.C nhiều khả năng phải trả giá đắt vì bóng đá Anh từ trước đến giờ luôn chứng kiến những bất ngờ không tưởng.

Tiền vệ Yaya Toure đã cảnh báo các đồng đội phải thật tập trung để tránh trượt chân đáng tiếc. Hãng tin AFP dẫn lời phát biểu của Toure như sau: “Chỉ một chiếc cúp Liên đoàn Anh là không đủ nên mục tiêu của chúng tôi là đoạt thêm chức vô địch Premier League. Hiện tại cơ hội đang mở rộng trước mắt nhưng chúng tôi cần phải thật tập trung và sẵn sàng về tinh thần lẫn thể chất”.

[box]CĐV Liverpool chỉ trích hàng phòng ngự đội nhà

Theo báo Telegraph (Anh), trên trang mạng xã hội Twitter, nhiều CĐV Liverpool đã chỉ trích hậu vệ cánh Glenn Johnson nói riêng và hàng phòng ngự “quỷ đỏ” nói chung sau trận hòa Crystal Palace vì để thủng lưới ba bàn ở những phút cuối. Một số cựu cầu thủ và chuyên gia bóng đá cũng cho rằng màn trình diễn ở những phút cuối của hàng phòng ngự Liverpool là không thể chấp nhận được.

Cựu trung vệ đội Liverpool Jamie Carragher cho biết: “Liverpool không có một hàng phòng ngự xứng đáng với tư cách nhà vô địch. Họ không thể đối phó với sức ép và không có một thủ lĩnh nào”. Phản ứng lại, Johnson mô tả những người chỉ trích anh và hàng phòng ngự Liverpool là “hoàn toàn không biết gì”. “Có quá nhiều chuyên gia “salông” xem trận này. Họ chẳng biết gì về bóng đá. Đúng là lũ hề” - Johnson viết trên trang mạng Twitter.[/box]

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên