17/08/2014 03:05 GMT+7

Man xanh sẵn sàng bảo vệ ngai vàng

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Trước trận Manchester City (M.C) gặp chủ nhà Newcastle ở vòng 1 Giải ngoại hạng Anh:đêm 17-8, HLV Manuel Pellegrini (M.C) tuyên bố đội bóng của ông đã sẵn sàng bảo vệ chức vô địch.

Mở đầu mùa giải này, M.C thảm bại 0-3 trước Arsenal trong trận tranh Siêu cúp Anh. Dù đó là trận đấu M.C vắng nhiều trụ cột nhưng việc thua đậm đã khiến nhiều người nghi ngờ về khả năng bảo vệ ngôi vô địch của họ. Tuy nhiên, HLV Pellegrini tỏ ra rất tự tin khi nói với Hãng tin AFP: “Với những cầu thủ vừa được tăng cường như Willy Caballero, Bacary, Mangala, Fernando, Frank Lampard, M.C có lực lượng mạnh hơn mùa rồi và tất cả chúng tôi đều muốn bảo vệ chức vô địch”.

Ở trận này, HLV Pellegrini để M.C ra sân với sơ đồ chiến thuật quen thuộc 4-2-3-1. Trong đó tiền đạo Edin Dzeko nhiều khả năng sẽ đá cắm do Sergio Aguero vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Nhiều trụ cột khác như Pablo Zabaleta, Vincent Kompany, Fernandinho, Willy Caballero...cũng sẽ trở lại sau khi vắng mặt ở trận tranh Siêu cúp Anh cách đây một tuần. Đặc biệt tiền vệ Frank Lampard được CLB New York City FC (Mỹ) cho M.C mượn đến tháng 1-2015 cũng sẵn sàng xung trận. Với sự tăng cường đó, tuyến giữa vẫn là nơi mạnh nhất của M.C ở mùa này.

Chơi không thành công khi chỉ xếp thứ 10 ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League) mùa trước nên Newcastle quyết tâm lấy lại danh dự ở mùa giải này khi bỏ ra gần 50 triệu bảng Anh mua sắm nhiều cầu thủ tài năng như Remy Cabella, Emmanuel Riviere, Daryl Janmaat, Siem de Jong và Jack Colback.

Điều này giúp “chích chòe” mạnh hơn hẳn và mục tiêu của họ là lọt vào tốp 4 để giành suất dự Champions League. HLV Alan Pardew (Newcastle) cũng rất lạc quan về mùa giải mới khi nói: “Chúng tôi đang có một đội hình mạnh nhất từ trước đến giờ và tôi tin tưởng chúng tôi sẽ có được thứ hạng cao mùa này”.

Trong chín lần hai đội gặp nhau gần đây ở Premier League, M.C đều toàn thắng, ghi được 25 bàn thắng. Do đó ở lần gặp nhau này, cây bút John Ley của tờ The Telegraph (Anh) dự đoán M.C thắng 3-1.

Ngoài ra, một trận đấu khác cũng rất đáng xem giữa chủ nhà Liverpool với Southampton. Dù là ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch nhưng Liverpool sẽ vắng nhiều trụ cột do chấn thương như Borini, Lallana, Markovic, Flanagan, Agger. Trong khi đó, dù từng là “ngựa ô” ở mùa giải trước nhưng Southampton đang suy yếu do để mất nhiều trụ cột ở mùa hè chuyển nhượng. The Telegraph dự đoán Liverpool thắng 1-0.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên