14/03/2014 22:29 GMT+7

“Man xanh” phải thắng

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Đêm nay, ở vòng 30 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Manchester City (M.C) sẽ làm khách trên sân KC của Hull City với mục tiêu giành chiến thắng để gượng dậy và tiếp tục bám đuổi Chelsea trong cuộc đua tranh ngôi vô địch Premier League mùa này.

M.C vừa trải qua ba ngày đau khổ khi lần lượt bị loại khỏi tứ kết Cúp FA ngày 9-3 (thua Wigan 1-2) và Champions League ngày 12-3 (thua Barcelona chung cuộc 1-4 sau hai loạt trận ở vòng 1/16). Điều đó đã khiến giấc mơ đoạt “cú ăn 3” của M.C tan thành mây khói và giờ đây họ chỉ còn mục tiêu duy nhất là chức vô địch Premier League.

Trên bảng xếp hạng, M.C tạm xếp thứ 4 với 57 điểm (hiệu số +42), kém 9 điểm so với đội dẫn đầu Chelsea (hiệu số +34). Tuy nhiên, M.C vẫn còn ba trận chưa đấu và họ hoàn toàn có thể qua mặt Chelsea nếu chiến thắng ở ba trận đấu bù trước Sunderland, Manchester United và Aston Villa.

Nhưng trước mắt M.C cần giành trọn 3 điểm trên sân của Hull City để xốc lại tinh thần và tránh bị Chelsea bỏ xa hơn nữa. Trả lời Hãng tin AFP trước trận đấu, tiền vệ người Pháp Samir Nasri (M.C) nói: “Chúng tôi không còn lựa chọn. Bây giờ chúng tôi cần phải tập trung đánh bại Hull City để tiếp tục chạy đua giành chức vô địch Premier League”.

So về lực lượng, Hull City hoàn toàn không phải đối thủ của M.C. Tuy nhiên, tinh thần của M.C hiện không tốt và còn gặp tổn thất khá lớn khi chân sút số một Sergio Aguero nhiều khả năng không thể ra sân do chấn thương. Trong khi đó, Hull City đang rất hưng phấn sau khi đá bại Sunderland 3-0 để lần đầu tiên lọt vào bán kết Cúp FA kể từ năm 1930.

Ngoài ra, Hull City cũng chơi khá hay mỗi khi tiếp các đối thủ lớn trên sân nhà KC - nơi họ từng đá bại Liverpool 3-1, cầm hòa Tottenham 1-1 mùa này. Mục tiêu của Hull City ở trận này là giành ít nhất 1 điểm để tiếp tục chạy đua cho cuộc chiến trụ hạng. Tiền vệ David Meyler (Hull City) tỏ ra tự tin khi tuyên bố: “Chúng tôi sẽ cố gắng giành điểm ở trận đấu này để tiếp tục duy trì lợi thế trong cuộc đua trụ hạng. Ở trận lượt đi, chúng tôi đã khiến M.C gặp rất nhiều khó khăn và chúng tôi tin tưởng có thể làm được điều đó một lần nữa”.

Nhận định về trận đấu này, bình luận viên của Hãng tin BBC - cựu danh thủ Mark Lawrenson viết: “Đây là khoảng thời gian khó khăn cho M.C sau khi lần lượt bị loại khỏi FA Cup và Champions League. Vấn đề khó khăn của M.C hiện nay là khâu ghi bàn có vấn đề khi Aguero không chắc ra sân, còn Alvaro Negredo lại sa sút phong độ, rồi chân sút Stevan Jovetic cũng không sung sức. Nhưng dù sao tôi vẫn chờ đợi M.C sẽ trở lại và tôi dự đoán họ sẽ thắng 2-0 ở trận này”.

Ở trận đấu đáng chú ý khác, đội đầu bảng Chelsea sẽ đến làm khách trên sân của Aston Villa. Ở trận này, tuy tiếp tục vắng tiền đạo Fernando Torres bị chấn thương nhưng điều này chẳng đáng ngại vì Chelsea có Samuel Eto’o và Demba Ba đang chơi với phong độ rất tốt. Khó khăn duy nhất của Chelsea là không thể tung hết sức cho trận đấu này vì phải dưỡng quân cho trận gặp Galatasaray ở lượt về vòng 1/16 Champions League (lượt đi hòa 1-1).

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên