15/02/2014 18:54 GMT+7

Mãn nhãn với đua ngựa Bắc Hà giữa lòng Hà Nội

TIẾN THẮNG – PHƯƠNG LOAN - PHẠM NHÂM
TIẾN THẮNG – PHƯƠNG LOAN - PHẠM NHÂM

TTO - Chiều 15-2, hàng ngàn người dân cổ vũ màn đua ngựa Bắc Hà – Lào Cai đầy kịch tính tại Làng văn hóa – du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) trong ngày hội “Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc”.

I2WjcsKl.jpgPhóng to
Pha đeo bám gay cấn giữa ba chú ngựa - Ảnh: Tiến Thắng

Chiều 15-2 thời tiết Hà Nội tuy rét nhưng tinh thần thi đấu của cả người và ngựa trong cuộc đua vẫn rất hăng hái. Hàng ngàn người reo hò cổ vũ khiến không khí rộn ràng.

Cuộc đua có sự tham gia của 16 chú ngựa đua được đưa tới từ Bắc Hà – Lào Cai về thủ đô. Kết thúc màn đi dạo quanh trường đua được bố trí tại sân A (Làng văn hóa – du lịch các dân tộc Việt Nam), các nài ngựa mang tới cho khán những pha đua gay cấn, đầy thú vị. Những con ngựa đua ganh quyết liệt, bám đuổi nhau liên tục.

Đua ngựa Bắc Hà được biết đến với lòng quả cảm của người dân vùng biên giới khi dám leo lên lưng ngựa để đua mà không cần đến yên ngựa hay bàn đạp… Mỗi nài ngựa với duy nhất một chiếc nón bảo hiểm nhưng vẫn thể hiện được tốc độ, khả năng điều khiển ngựa tuyệt vời.

Giải nhất thuộc về chú ngựa số 16, chú ngựa từng ba lần vô địch tại các giải đấu đua ngựa được tổ chức hằng năm tại Bắc Hà, Lào Cai.

Lễ hội đua ngựa là điểm nhấn quan trọng được tổ chức lần đầu tiên tại thủ đô Hà Nội trong ngày hội “Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc”. Chương trình diễn ra từ ngày 15 đến 17-2 (tức từ ngày 16 - 18 tháng giêng năm Giáp Ngọ) tại Làng văn hóa – du lịch các dân tộc Việt Nam. Đồng bào dân tộc thiểu số đến từ Lào Cai, Hòa Bình, Quảng Ninh, Phú Thọ, Quảng Nam, Bình Thuận, Kon Tum, Lâm Đồng... đến tham dự với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, đậm sắc màu văn hóa các dân tộc như: hội Chá Chiêng của dân tộc Thái và hội cồng chiêng mừng năm mới của dân tộc Mường (Hòa Bình), lễ hội bắt chồng của dân tộc Chu Ru (Lâm Đồng), lễ hội cầu mưa của dân tộc Cor (Quảng Nam)…

lTm6KoTh.jpg
Ngựa số 16 liên tục giành chiến thắng qua từng vòng đấu - Ảnh: Tiến Thắng
iVaX6YVv.jpg
Người dân thích thú chụp ảnh lưu niệm với chú ngựa số 16 giành vô địch tại giải đấu chiều 15 – 2 tại Hà Nội - Ảnh: Tiến Thắng
KKaChlO7.jpg
Văn nghệ mừng năm mới của đồng bào Lai Châu tại hội đua - Ảnh: Phạm Nhâm
YCtW0oLg.jpg
Các nài ngựa nhận giải thưởng của ban tổ chức - Ảnh: Tiến Thắng
TIẾN THẮNG – PHƯƠNG LOAN - PHẠM NHÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên