11/11/2013 05:55 GMT+7

Mãn nhãn bóng đá đường phố

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Những trận đấu cuồng nhiệt của 12 đội bóng đến từ khắp thế giới kết hợp với các hoạt động bên lề nóng bỏng cùng sự có mặt của danh thủ Ý Fabio Cannavaro, những trò chơi thể thao lôi cuốn đã tạo nên không khí lễ hội cho vòng chung kết quốc tế Giải Tiger Street Football 2013 diễn ra tại công viên 23-9 (TP.HCM) ngày 10-11.

Fabio Cannavaro cho biết: “Thuở nhỏ tôi cũng từng chơi bóng đá đường phố. Do đó khi được mời, tôi lập tức đồng ý có mặt tại VN cùng các bạn. Các trận đấu hấp dẫn, không khí cuồng nhiệt của Tiger Street Football giúp tôi như tìm lại được tuổi thơ của mình”.

Đặc thù hấp dẫn của bóng đá đường phố vốn là sự ngẫu hứng, không ràng buộc gì từ đôi chân cho đến cái đầu cầu thủ, sân chơi cũng hoàn toàn tự phát, có thể chỉ là một bãi đất trống. Dù bị đưa vào “lồng sắt” tại Giải Tiger Street Football nhưng bóng đá đường phố vẫn không mất đi sự lôi cuốn vốn có.

Thậm chí, khán giả của Tiger Street Football còn cảm thấy thú vị hơn khi các cầu thủ tận dụng rất thông minh vòng bao sân (hình êlip) làm bằng gỗ ép tạo nên những cú bật tường ngoạn mục và đầy bất ngờ. Bạn Nguyễn Đăng Long (28 tuổi, quận 5) cho biết: “Lúc nhỏ tôi vẫn thường đá banh trên đường. Đây là trò chơi hấp dẫn nhất đối với bọn trẻ chúng tôi lúc đó. Khi đấu giải, các cầu thủ thi đấu với tốc độ rất cao, mạnh mẽ. Tôi đặc biệt thích kỹ thuật cá nhân của các cầu thủ Brazil, Anh...”.

Thật vậy, sự có mặt của các đội bóng khắp thế giới đã mang đến màu sắc đa dạng cho giải. Các cầu thủ đội Floripa (Brazil) luôn hút khán giả với đôi chân “ma thuật”, trong khi các cầu thủ Anh (đội Manchester futsal), Úc (đội Gaganiani) luôn chiếm ưu thế về sức mạnh, tính khoa học. Còn các đội bóng châu Á lại tỏ ra thông minh và thích ứng rất nhanh.

[box]Sau một ngày tranh tài sôi nổi, đội Đạt Vĩnh Tiến đã giành ngôi vô địch vòng chung kết quốc tế Giải Tiger Street Football 2013 sau chiến thắng đậm 8-0 trước South Canton (Trung Quốc) ở trận chung kết. Phần thưởng cho Đạt Vĩnh Tiến là 30.000 USD, trong khi đội á quân South Canton được nhận 10.000 USD.[/box]

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên