15/09/2012 23:53 GMT+7

Man đỏ thắng dễ, Man xanh bị cầm chân

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 15-9, Man đỏ dễ dàng bỏ túi ba điểm thắng đậm 4-0 trên sân nhà trước Wigan ở vòng 4. Trong khi đó ĐKVĐ Man xanh vẫn chưa xóa được dớp không biết thắng trên sân Britannia bằng trận hòa 1-1 trước Stoke City.

2Eiv7Gy0.jpgPhóng to
Pha sút 11m hỏng ăn của Chicharito - Ảnh: Reuters

Một chiến thắng thuyết phục, thể hiện rõ bản lĩnh của quỷ đỏ. Trận này, M.U không có được lực lượng mạnh nhất do đang bị cơn bão chấn thương tàn phá. Nhưng với quyết tâm của mình và cùng với khát khao được thể hiện của các cầu thủ trẻ, dự bị, M.U đã thi đấu một trận rất hay và đã giành chiến thắng rất thuyết phục.

Thế trận áp đảo được M.U thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Ngay ở phút thứ 4, M.U đã có cơ hội vượt lên khi Welbeck đột phá và bị thủ thành Al Habsi phạm lỗi trong vòng cấm. Chicharito lãnh trách nhiệm thực hiện cú sút 11m nhưng tiền đạo này lại dứt điểm quá hiền nên đã bị thủ thành Al Habsi chặn đứng, bở lỡ cơ hội mở tỉ số cho M.U.

Pha dứt điểm hỏng ăn của Chicharito khiến sức ép càng đè nặng lên vai các cầu thủ chủ nhà. Những phút sau đó, M.U vẫn làm chủ hoàn toàn cuộc chơi nhưng do tâm lý bị đè nặng và cùng với việc thiếu vắng nhạc trưởng Kagawa, M.U đã thi đấu không được tốt nên không thể xuyên phá được hàng phòng ngự số đông của đội khách.

Nhưng với sự điều chỉnh và nhắc nhở kịp thời của HLV Ferguson trong giờ nghỉ, M.U đã thi đấu tưng bừng trở lại và họ đã vờn cho Wigan một trận ra trò.

kbixvOqQ.jpgPhóng to
Niềm vui của các cầu thủ M.U sau khi ghi bàn vào lưới Wigan - Ảnh: Reuters

Phút 51, sau một loạt những pha phối hợp, Carrick đã có pha xoay người chuyền bóng thông minh cho Nani. Trong tư thế không người kèm, tiền vệ này thực hiện đường căng ngang cực mạnh khiến thủ thành Al Habsi không thể bắt dính bóng. Chỉ chờ có vậy, lão tướng Paul Scholes ập vào tung cú sút bồi, mở tỉ số cho M.U.

Hưng phấn sau bàn thắng, M.U tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Wigan và họ chẳng mất nhiều thời gian để có bàn thắng thứ 2. Phút 63, xuất phát từ nỗ lực tranh cướp bóng của Welbeck, Giggs thực hiện đường chuyền nhanh cho Buttner. Hậu vệ thực hiện pha dứt điểm nhanh đưa bóng vào góc xa. Chicharito băng xuống dùng chân chạm bóng làm đổi hướng bóng khiến thủ thành Al Habsi chỉ còn biết đứng nhìn. 2-0 cho đội chủ nhà.

Sau bàn thua này, hàng phòng ngự Wigan đã sụp đổ và M.U đã dễ dàng có thêm hai bàn thắng nữa. Phút 66, có bóng từ bên cánh trái, Buttner cầm bóng xông thẳng vào vòng cấm vượt qua ba cầu thủ Wigan rồi thực hiện pha dứt điểm quyết đoán từ góc hẹp hạ gục thủ thành Al Habsi, nâng tỉ số lên 3-0 cho M.U.

Chiến thắng của đội chủ nhà được hoàn tất ở phút 88 với pha lập công của cầu thủ vào sân thay người Nick Powell. Xuất phát từ pha phá bóng không thành của hậu vệ Wigan, Chicharito thực hiện đường chuyền ngược lại cho Nick Powell từ tuyến 2 băng lên tung cú đại bác cháy lưới thủ thành Al Habsi, ấn định chiến thắng tưng bừng 4-0 cho quỷ đỏ.

Trái ngược với Man đỏ, Man xanh đã có một trận đấu không thành công trên sân của đàn em Stoke City.

P1t8jpJt.jpgPhóng to
Javi Garcia giúp Man City giành được một điểm trên sân Stoke City - Ảnh: PA

Trận này, HLV Mancini không tung ra sân đội hình mạnh nhất để dưỡng sức cho trận đấu quan trọng với Real Madrid ở đấu trường Champions League vào giữa tuần sau. Chính sự thận trọng này đã khiến Man City chơi không được tốt và họ đã phải trả giá bằng trận hòa 1-1 trên sân Britannia.

Stoke City là đội nhập cuộc tốt hơn và họ cũng là đội mở được tỉ số trước. Phút 15, xuất phát từ một tình huống lộn xộn trước cầu môn, Crouch dùng kỹ thuật vượt qua ba cầu thủ Man City rồi nhẹ nhàng đệm bóng hạ thủ thành Joe Hart, đưa Stoke vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới, Man City dồn lên đáp trả và tân binh Javi Garcia đã tỏa sáng đem về một điểm cho đội khách. Phút 35, xuất phát từ pha đá phạt bên cánh trái của Carlos Tevez, Javi Garcia chọn điểm rơi chính xác bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Begovic từ cự li gần, quân bình tỉ số 1-1 cho Man City.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên