18/03/2012 23:11 GMT+7

Man đỏ nới rộng khoảng cách với Man xanh

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Tối 18-3, Man đỏ đã đánh bại Wolverhampton 5-0 ngay trên sân khách. Man đỏ đã tạm nới rộng khoảng cách với Man xanh lên thành 4 điểm sau vòng 29.

218p04iv.jpgPhóng to
Niềm vui của Evans sau khi mở tỉ số cho M.U - Ảnh: Getty

Ra sân với đội hình mạnh nhất, M.U nhanh chóng áp đặt lối chơi bằng những pha tấn công vỗ mặt ngay từ đầu. Ở trận đấu này, HLV Ferguson đã tung ra sân đội hình mạnh nhất với ba mũi nhọn: Rooney, Welbeck và Chicharito. Điều đó chứng tỏ M.U quyết lấy trọn 3 điểm tại sân Molineux, bất chấp đội chủ nhà đang rất cần điểm cho cuộc chiến trụ hạng.

Trước một đối thủ quá mạnh, Wolverhampton đã tập trung chơi phòng ngự ngay từ đầu với hi vọng giành được một trận hòa. Nhưng những cố gắng của các học trò HLV Terry Connor cũng không giúp họ trụ được lâu.

Phút 21, từ pha đánh phạt góc bên cánh trái của Rooney, Carrick trong tư thế không người kèm đã thực hiện đường chuyền ngang cho Jonny Evans tung cú vô-lê hạ gục thủ thành Hennessey từ cự li gần, khai thông thế bế tắc cho M.U.

qUvZKNJn.jpgPhóng to
Chiếc thẻ đỏ của Zubar khiến Wolverhampton vỡ trận - Ảnh: AP

Bị thủng lưới, Wolverhampton dồn đội hình tìm bàn gỡ nhưng hi vọng của họ đã sớm bị dập tắt khi hậu vệ Ronald Zubar bị truất quyền thi đấu (thẻ vàng thứ 2) sau một pha vào bóng thô bạo với Welbeck ở phút 40.

Hơn người, M.U nhanh chóng cụ thể hóa ưu thế bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0. Phút 43, từ pha lên bóng nhanh bên cánh phải, Valencia bứt tốc độ xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện pha dứt đểm chéo góc hạ thủ thành Hennessey, nhân đôi cách biệt cho M.U.

Chiến thắng được củng cố vững chắc hơn cho M.U ngay trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ giải lao giữa hai hiệp. Phút 45+1, xuất phát từ pha chuyển cách tinh tế của Carrick, Valencia phá bẫy việt vị thoát xuống xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền cho Welbeck băng lên tung cú sút chìm hạ gục thủ thành Hennessey, nâng tỉ số lên 3-0 cho M.U.

1R0rLkLt.jpgPhóng to
Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0 của Valencia - Ảnh: Getty

Dẫn trước 3-0, M.U đã chủ động giảm nhịp độ trong hiệp 2 nhằm dưỡng sức cho các cầu thủ và bảo vệ an toàn cho khung thành thủ môn De Gea. Dù không còn tấn công nhiều như trong hiệp 1 nhưng M.U vẫn dễ dàng có thêm được hai bàn thắng nữa để kết thúc trận đấu với thắng lợi 5 sao.

Phút 56, tận dụng khoảnh khắc hàng thủ Wolves lơi lỏng, Chicharito đã thực hiện pha đánh đầu cận thành, nâng tỉ số lên 4-0 cho M.U.

Kết cuộc trận đấu được an bài ở phút 61 khi M.U có được bàn thắng thứ 5. Từ bên cánh phải, Valencia di chuyển vào giữa phối hợp với Welbeck rồi thực hiện đường chuyền dọn cỗ cho Chicharito tung cú dứt điểm hạ gục thủ thành Hennessey, ấn định chiến thắng 5-0 cho quỷ đỏ.

TpnDVaih.jpgPhóng to
Niềm vui của Welbeck sau khi nâng tỉ số lên 3-0 cho M.U - Ảnh: Getty

Với 3 điểm giành được ở trận đấu này, M.U đã xây chắc ngôi đầu với 70 điểm, hơn Man City bốn điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận.

Còn đối với Wolverhampton, trận thua đậm này đã đẩy họ xuống vị trí bét bảng (22 điểm) và cánh cửa trụ hạng ngày càng thêm khó khăn với thầy trò HLV Terry Connor.

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên