01/04/2012 00:02 GMT+7

Man City suýt chết tại Etihad

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Được đánh giá cao hơn và lại được thi đấu trên sân nhà nhưng Man City đã phải rất vất vả mới giành được 1 điểm trước đối thủ dưới cơ Sunderland ở lượt trận vòng 31 vào tối 31-3.

9mBVYnIl.jpgPhóng to
Pha dứt điểm mở tỉ số của Larsson - Ảnh: Getty Images

Một trận đấu khó khăn của thầy trò HLV Mancini. Trước khi trận đấu diễn ra, giới chuyên môn đều nhận định đây là cơ hội tốt để Man City san bằng điểm số và gây sức ép lên kình địch M.U. Nhưng những nhận định của các chuyên gia đều bị "lật kèo" khi Man City bất ngờ thi đấu dưới sức ngay tại thánh địa Etihad - pháo đài bất khả xâm phạm của họ từ đầu giải.

Trận này Man City thi đấu tệ ở cả tấn công lẫn phòng ngự. Ở hàng công, Silva thi đấu dưới sức đã ảnh hưởng nhiều đến những pha lên bóng của Man City. Ngoài ra, việc hai tiền đạo Balotelli - Dzeko không phối hợp được với nhau cũng khiến Man City gặp nhiều khó khăn trong việc xuyên phá hàng phòng ngự đội khách.

Còn ở hàng phòng ngự, Man City lại thi đấu rất lỏng lẻo. Kolarov quá ham tấn công nên thường không về kịp khi đối thủ tổ chức phản công. Còn Kolo Toure thì chậm chạp và hay mắc lỗi trong khâu kèm người, giúp các chân sút đội khách luôn có được vị trí thuận lợi để đe dọa khung thành thủ môn Joe Hart.

Phút 30, từ pha lên bóng bên cánh trái, Sessegnon thực hiện đường chuyền ngang cho Larsson đang đứng trống trải trước vòng cấm. Sau một nhịp khống chế, Larsson tung cú dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ thành Hart, đưa Sunderland vượt lên dẫn trước 1-0.

Mg2dDdcQ.jpgPhóng to
Pha sút 11m gỡ hòa 1-1 của Balotelli - Ảnh: Getty Images

Bị thủng lưới, Man City càng tấn công quyết liệt hơn và nỗ lực của họ đã được đền đáp ở cuối hiệp 1. Phút 42, từ pha lên bóng bên cánh trái, Dzeko cầm bóng xâm nhập vòng cấm và bị Gardner phạm lỗi. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và Balotelli dễ dàng đánh bại thủ thành Mignolet, quân bình tỉ số 1-1 cho Man City.

Nhưng hàng phòng ngự Man City tiếp tục thi đấu hớ hênh tạo cơ hội cho Sunderland vượt lên dẫn trước thêm lần nữa ngay trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ giải lao. Phút 45+4, từ pha lên bóng bên cánh phải, Sessegnon thoát xuống treo bóng vào giữa cho Bendtner bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Hart, nâng tỉ số lên 2-1 cho Sunderland.

Đó vẫn chưa phải là tất cả. Phút 55, hàng phòng ngự Man City tiếp tục thi đấu lỏng lẻo tạo cơ hội cho Sunderland ghi bàn thắng thứ ba. Lần này người lập công cho đội khách là tiền vệ Larsson với một pha đệm bóng cận thành sau đường chuyền dọn cỗ của Bendtner trong tình huống phản công nhanh.

Bế tắc trong tấn công, HLV Mancini tung Tevez vào sân, nhưng sự có mặt của anh cũng không thể giúp lối chơi của Man City khởi sắc hơn khi các cầu thủ thi đấu quá cá nhân.

XE2F6Ax6.jpgPhóng to
Pha đánh đầu nâng tỉ số lên 2-1 của Bendtner - Ảnh: Getty Images

Không chỉ thiếu kết dính trong lối chơi, các ngôi sao của Man City còn thiếu kết dính ở cả yếu tố tinh thần. Điển hình là ở tình huống Balotelli tranh đá phạt trực tiếp với Kolarov (phút 65), bất chấp sự can ngăn của các đồng đội và đội trưởng Kompany.

Thất vọng trước màn trình diễn của các cầu thủ nhà, một số CĐV Man City đã bỏ ra về, còn HLV Mancini thì ngồi bất động trên băng ghế chỉ đạo. Nhưng đúng thời điểm đó, các ngôi sao của Man City bất ngờ bừng sáng và người khơi nguồn cho màn lội ngược dòng của Man xanh là tiền đạo lắm tài nhiều tật Balotelli.

Phút 85, có bóng từ bên cánh trái, Balotelli di chuyển vào giữa vượt qua một cầu thủ Sunderland rồi thực hiện pha dứt điểm kỹ thuật đưa bóng vào góc xa khiến thủ thành Mignolet chỉ còn biết đứng nhìn, tỉ số được rút ngắn xuống còn 2-3 cho Man City.

Hưng phấn sau bàn thắng, Man City tiếp tục dồn lên và họ đã khiến cầu trường sân Etihad nổ tung bằng bàn gỡ 3-3 liền sau đó. Phút 86, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của các hậu vệ Sunderland, Tevez khống chế bóng rồi thực hiện đường chuyền ngược lại cho Pizarro.

IQV2qxL0.jpgPhóng to
Niềm vui của các cầu thủ Man City sau khi gỡ hòa 3-3 - Ảnh: Getty Images

Pizarro thực hiện đường chuyền ngang cho Kolarov đang băng lên rất trống trải bên cánh trái. Không cần chỉnh bóng, Kolarov tung cú đại bác đưa bóng xuyên qua rừng chân các hậu vệ Sunderland bay vào góc xa làm bó tay thủ thành Mignolet, quân bình tỉ số 3-3 trong niềm vui sướng tột độ của CĐV Man xanh.

Hi vọng sống lại và HLV Mancini đã bật dậy chạy ra sát đường biên thúc giục các học trò dồn lên. Nhưng đã không có điều kỳ diệu xảy ra (bàn thắng thứ tư) dù trận đấu vẫn còn tới 9 phút (kể cả giờ đấu thêm).

Hòa trận thứ hai liên tiếp, Man City tự gây khó khăn cho mình trong cuộc đua tranh ngôi vô địch với M.U. Sau vòng 31, Man City có 71 điểm, kém M.U 2 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên