20/01/2013 01:26 GMT+7

Man City nhẹ nhàng hạ Fulham, Liverpool đại thắng Norwich

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tối 19-1, David Silva ghi bàn giúp Man City nhẹ nhàng thắng Fulham 2-0. Ở trận đấu cùng giờ, Liverpool đại thắng Norwich 5-0. Bất ngờ nhất là Newcastle để thua Reading 1-2 trên sân nhà.

TTO - Tối 19-1, David Silva ghi bàn giúp Man City nhẹ nhàng thắng Fulham 2-0. Ở trận đấu cùng giờ, Liverpool đại thắng Norwich 5-0. Bất ngờ nhất là Newcastle để thua Reading 1-2 trên sân nhà.

Man City<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Fulham

David Silva 2’, 69’

Dù Aguero và Nasri đã trở lại sau chấn thương nhưng HLV Mancini vẫn để họ trên băng ghế dự bị và sử dụng đội hình mà Man City đã thắng Arsenal hồi tuần trước. Và trong đội hình này, tiền vệ người Tây Ban Nha, David Silva đã tỏa sáng với cú đúp giúp Man City thắng Fulham 2-0.

Khi trận đấu vừa bắt đầu được 2 phút, khi khán giả vẫn chưa nóng chỗ thì hàng thủ của Fulham đã mắc sai lầm với một đường chuyền ngang bất cẩn của Giorgos Karagounis giúp Man City đoạt bóng và tổ chức phản công nhanh. Edin Dzeko cướp bóng rồi tung cú sút nhanh từ ngoài vòng cấm địa. Cú sút căng buộc thủ thành Schwarer phải ngã người đẩy bóng ra và David Silva đã kịp thời có mặt, đệm bóng cự ly gần mở tỷ số trận đấu.

Có bàn thắng, Man City không tiếp tục đẩy cao đội hình mà thay vào đó họ chủ động chơi chậm, bảo toàn tỷ số và bảo toàn lực lượng. Trận đấu trải qua những giờ phút không thật sự sôi nổi. Thật trớ trêu cho Man City khi họ uể oải và thiếu quyết tâm thì họ lại bị mất người vì chấn thương.

Phút 63 trong một pha tranh chấp với Brede Hangeland, Pablo Zabaleta đã bị chấn thương, phải rời sân. Trận đấu không sôi nổi chứng kiến thêm một cầu thủ khác phải rời sân vì chấn thương là Kieran Richardson bên phía Fulham.

Thay cho Zabaleta bị chấn thương là Nasri. Và gần như ngay khi vào sân, cầu thủ người Pháp đã để lại được dấu ấn. Phút 69, Nasri nỗ lực đi bóng bên cánh trái, căng ngang vào giữa cho Tevez, anh này bỏ bóng để Silva lướt lên đoạt bóng xâm nhập vòng cấm địa rồi khéo léo bấm bóng vào góc xa, ấn định tỷ số 2-0.

Trong những phút còn lại của trận đấu, Man City gia tăng sức ép nhiều hơn và David Silva đã có cơ hội lập được hattrick nhưng lại bỏ qua. Tiền đạo Aguero - vào sân thay đồng hương Tevez ở phút 81 - và Edin Dzeko cũng có vài cơ hội nhưng không thể ghi bàn.

Thắng trận này, Man City tạm thời rút ngắn khoảng cách điểm với M.U chỉ còn 4. Giờ đây Man City trông chờ Tottenham sẽ làm được điều bất ngờ trước M.U tại sân nhà White Hart Lane vào tối nay. Còn trận thua khiến Fulham rớt xuống hạng 14 và chỉ còn hơn vị trí xuống hạng 6 điểm.

Ở trận đấu cùng giờ, Liverpool đã đại thắng Norwich 5-0 với 5 bàn thắng chia đều cho 5 cầu thủ. Henderson mở tỷ số ở phút 26. 10 phút sau Suarez nâng tỷ số lên 2-0. Đến phút 59, tới phiên Sturridge lập công, nâng tỷ số lên 3-0. Tiếp theo đến phiên Gerrard và Sterling ghi bàn ở phút 66 và 75.

Liverpool

Norwich

Henderson 26’

Suarez 37’

Sturridge 59’

Gerrard 66’

Sterling 75’

Đây là trận đấu đầu tiên Sturridge được đá chính ngay từ đầu sau khi chuyển đến Liverpool từ Chelsea. Tiền đạo này đã không phụ lòng HLV Bredan Rodgers khi thi đấu rất tốt, ghi một bàn thắng và kiến tạo cho Suarez ghi bàn.

Thắng trận này, Liverpool giữ vững vị trí hạng 7 với 34 điểm, hơn hai đội phía sau là Swansea và West Brom 1 điểm.

Bất ngờ lớn nhất của ngày thi đấu là việc Newcastle thất thủ 1-2 ngay trên sân nhà trước Reading. Cabaye mở tỷ số cho Newcastle ở phút 36. Tuy nhiên Reading đã lội ngược dòng nhờ cầu thủ vào sân thay người Adam Le Fondre khi anh ghi liên tiếp hai bàn vào phút 71 và 78.

Trong một trận đấu khác, tân binh Loic Remy đã ghi bàn giúp đoàn quân QPR của HLV Redknapp hòa West Ham 1-1.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên