09/11/2014 02:29 GMT+7

Man City "hút chết" trước QPR

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Trong cơn mưa tầm tã, Kun Aguero đã tỏa sáng, hai lần ghi bàn giúp Man City cầm hòa QPR 2-2 trên sân khách trong trận đấu ở vòng 11 Giải ngoại hạng Anh.

Nhà đương kim vô địch Manchester City (M.C) lại thể hiện bộ mặt bạc nhược, lần này trong chuyến làm khách đến sân của QPR. Lối chơi của M.C có khá hơn so với trận thua CSKA Moscow 1-2 hồi giữa tuần nhưng nhìn chung vẫn chưa thể làm hài lòng người hâm mộ.

Dưới trời mưa nặng hạt, lối chơi cổ điển của QPR: phất bóng dài, dùng thể lực tì đè, bứt tốc... đã phát huy tác dụng. Dù HLV Pellegrini đã xếp đến ba "máy ủi" ở giữa sân là Yaya Toure - Fernandinho - Fernando nhưng trong 20 phút đầu trận, M.C hoàn toàn lép vế trước QPR.

Liên tiếp khung thành thủ môn Joe Hart bị đặt trong tình trạng báo động. Và đến phút thứ 21, lưới của M.C đã rung lên sau pha dứt điểm cận thành của Charlie Austin. Pha chiếu chậm cho thấy Austin rơi vào thế việt vị nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng.

Trước đó, trọng tài từ chối hai bàn thắng của QPR. Một lần Zamora đã ở vào thế việt vị. Một lần thủ môn Joe Hart phát bóng thẳng vào chân của Austin để tiền đạo này sút tung lưới nhưng trọng tài đã xác định Joe Hart hai lần chạm bóng trong pha đá phạt nên không tính pha bóng đó. Trong tài quyết cho Joe Hart đá phạt lại.

Có bàn thắng, QPR chơi chậm, nhường thế trận cho M.C nhưng đội khách cũng không có được các mảng miếng phối hợp gây chao đảo hàng thủ đối phương. Trong thế trận đang giằng co, Aguero đã tỏa sáng bằng pha xử lý kỹ thuật, vượt qua hai hậu vệ, tung cú sút, gỡ hòa 1-1. Trong tình huống này, Aguero đã để bóng chạm tay nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng.

Đầu hiệp hai, khi trời ngớt mưa, M.C chơi bùng nổ với những pha bóng sệt trong đó hai bóng được chuyền đi cắt ngang khung thành bỏ trống của QPR nhưng không cầu thủ M.C nào đón được.

Nhưng "lửa" trong lối chơi của M.C cũng chỉ duy trì được chưa đầy 15 phút. Càng về giữa hiệp hai, QPR càng chơi tốt, trong đó Joe Barton - cầu thủ vào sân ở đầu hiệp hai - chơi rất hay, vừa đánh chặn quyết liệt vừa có các pha mở bóng thông minh.

Phía M.C, họ chịu tổn thất lơn khi Dzeko vừa vào sân ở phút 64 thay Fernandinho, đã phải rời sân ở phút 68 vì chấn thương, nhường chỗ cho Lampard. Ý đồ tăng cường khả năng tấn công của HLV Pellegrini phá sản khi mà vẫn chỉ có một mình Aguero ở phía trên.

Lúc này, mưa lớn trở lại, giúp những pha bóng dài của QPR một lần nữa phát huy tác dụng và họ đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 76 sau tình huống Austin căng ngang khiến Demichelis, dưới áp lực của Zamora, đánh đầu phản lưới nhà.

Không còn gì để mất, M.C dồn lên tìm bàn gỡ, các pha phối hợp của họ có khá hơn nhưng các pha bóng nguy hiểm đều là sự tỏa sáng cá nhân. Phút 78, tận dụng pha chuyền về bất cẩn của hậu vệ QPR, Aguero lừa qua thủ môn Green, sút bóng vào khung thành trống nhưng Dunne kịp lui về phá bóng ngay trên vạch vôi. Ít phút sau, Caulker đánh đầu phá bóng ngay trên vạch vôi sau tình huống Milner - người vào thay Nasri - bật cao đón quả tạt, đánh đầu vào góc xa.

Và cuối cùng, một pha tỏa sáng khác của Aguero đã giúp M.C có trận hòa chật vật trên sân của QPR. Cũng từ một đường chuyền dài từ phần sân nhà của đồng đội, Aguero hứng ngực, ngoặt bóng loại bỏ ba hậu vệ QPR, sút chéo góc ghi bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 83.

Với trận hòa này, M.C tạm thời rớt xuống hạng ba, được 21 điểm, kém đội đầu bảng Chelsea 8 điểm và kém đội hạng nhì Southampton 4 điểm.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Man City QPR Aguero