31/08/2012 22:03 GMT+7

Man City có Maicon, Malaga mua Saviola

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Buổi chiều cuối cùng trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa (lúc 6g sáng 1-9 giờ Việt Nam) đã diễn ra rất sôi nổi với nhiều bản hợp đồng quan trọng. Đáng chú ý là việc Man City mua Maicon và Malaga mua Saviola.

TTO - Buổi chiều cuối cùng trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa (lúc 6g sáng 1-9 giờ Việt Nam) đã diễn ra rất sôi nổi với nhiều bản hợp đồng quan trọng. Đáng chú ý là việc Man City mua Maicon và Malaga mua Saviola.

Nhà ĐKVĐ Giải ngoại hạng Anh Man City đã có được cầu thủ họ mong muốn, hậu vệ cánh phải người Brazil Maicon.

Cầu thủ 31 tuổi này từ lâu là mục tiêu săn đuổi của Real Madrid lẫn Man City. Hiện đang dẫn dắt Real Madrid và Man City đều là những HLV từng làm việc với Maicon. Cuối cùng Maicon đã chọn đến Man City, đoàn tụ với HLV Mancini, người đã đưa anh về Inter Milan từ Monaco vào năm 2006.

Trong 6 mùa bóng vừa qua, Maicon là trụ cột tại Inter Milan và là người không thể thay thế ở vị trí hậu vệ cánh phải. Maicon cũng là nhân tố chính trong cú ăn ba của Inter Milan dưới thời HLV Mourinho năm 2010.

Trong những ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng, Man City đã hoạt động rất tích cực. Sau khi chính thức có Maicon và Scott Sinclair, họ đang dứt điểm vụ mua thủ môn dự bị Richard Wright. Từ đây cho đến sáng mai, HLV Mancini rất tự tin sẽ có được tiền vệ Javi Garcia từ Benfica và hậu vệ người Serbia Matija Nastasic từ Fiorentina.

* Cũng tại Anh, tiền đạo 31 tuổi người Bulgaria Dimitar Berbatov đã ký hợp đồng hai năm với Fulham. Để có tiền đạo này, Fulham phải trả cho M.U 4 triệu bảng Anh. Berbatov đã có kinh nghiệm 6 năm chơi tại Giải ngoại hạng Anh. Trong hai mùa khoác áo Tottenham, Berbatov ra sân 102 trận, ghi 46 bàn. Mùa hè năm 2008, anh chuyển đến M.U với giá 30,75 triệu bảng Anh, tại đây anh đã ghi 56 bàn trong 149 trận.

* Tại Tây Ban Nha, Malaga - đội bóng đang gặp khủng hoảng tài chính và đã phải bán Santi Carzola sang Arsenal - đã ký hợp đồng một năm với Javier Saviola. Năm nay 30 tuổi, Saviola trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của River Plate và là một trong những tài năng hứa hẹn của bóng đá Argentina.

Tuy nhiên Saviola chưa bao giờ đạt được sự kỳ vọng mà người ta dành cho mình. Tại các đội bóng lớn như Real Madrid, Barcelona hay cả Benfica, vị trí thường xuyên của Saviola chỉ là băng ghế dự bị.

Trong khi đó Barcelona đã đồng ý cho Schalke 04 - đội đang chơi tại Bundesliga - mượn tiền đạo 26 tuổi người Hà Lan Ibrahim Afellay. Cầu thủ này đã góp công lớn trong chức vô địch Champions League của Barcelona mùa 2010-2011, nhưng trong mùa 2011-2012 Afellay đã bị chấn thương nghiêm trọng và phải ngồi ngoài gần hết mùa.

* Tại Đức, đội Hoffenheim đã quyết định thanh lý hợp đồng với tiền đạo 25 tuổi người Hà Lan Ryan Babel. Chuyển đến đây vào tháng 1-2011 từ Liverpool, Babel không đạt được sự kỳ vọng của đội bóng mới. Trong 51 trận, Babel chỉ ghi được 6 bàn thắng. Đầu mùa hè này, thái độ tập luyện của Babel khiến HLV Marcus Babbel không hài lòng và yêu cầu anh tìm đội bóng mới.

Giờ đây Babel chỉ còn chưa đầy 12 giờ để tìm đội bóng mới trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên