12/09/2017 18:26 GMT+7

Malaysia hứa hẹn Para Games sẽ “tiện lợi và thoải mái”

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Trả lời truyền thông trước thềm ASEAN Para Games 9, Bộ trưởng Bộ Thanh niên & Thể thao Malaysia Khairy Jamaluddin hứa hẹn, đây sẽ là kỳ đại hội thể thao “tiện lợi và thoải mái” cho tất cả mọi người, đặc biệt là với các VĐV và người hâm mộ.

Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia Khairy Jamaluddin. Ảnh: THE STAR

Ông Khairy Jamaluddin cho biết, Malaysia sẽ làm mọi cách tốt nhất để các VĐV, người hâm mộ, trong đó có những người hâm mộ khuyết tật dễ dàng đến các địa điểm thi đấu. Người hâm mộ khuyết tật sẽ có những trải nghiệm thú vị khi được theo dõi những VĐV có hoàn cảnh tương tự họ vượt lên số phận, tham gia tranh tài tại đại hội.

Báo The Star dẫn lời ông Khairy Jamaluddin: “Chúng tôi đã thảo luận nhiều cách để người hâm mộ, trong đó có những người hâm mộ khuyết tật dễ dàng hoà mình vào các trận đấu tại Para Games 9. Tôi hi vọng người Malaysia sẽ cùng nhau ủng hộ các vận động viên thi đấu tại Para Games như những gì họ đã làm tại SEA Games 29”.

Theo tiết lộ của ông Khairy Jamaluddin, ban tổ chức sẽ bố trí khoảng 1.340 chỗ ngồi đặc biệt dành cho người hâm mộ khuyết tật ở tất cả các địa điểm tổ chức thi đấu. Tại các địa điểm thi đấu, những người hâm mộ khuyết tật còn được bố trí lối vào đặc biệt, đường đi vào sân thuận tiện cùng hệ thống xe buýt đưa đón hiện đại.

Xe buýt dành riêng cho người khuyết tật sẽ hoạt động trong suốt Para Games 9. Nhiều bãi đậu xe cũng sẽ ưu tiên dành cho người khuyết tật. Chưa hết, ban tổ chức đã tuyển tổng cộng 4.000 tình nguyện viên để giúp đỡ, hướng dẫn những VĐV hay người hâm mộ khuyết tật gặp khó khăn tại Para Games.

Tại Para Games 9, tất cả các sự kiện sẽ không bán vé, bao gồm cả lễ khai mạc và bế mạc. Nước chủ nhà Para Games 9 sẽ truyền hình trực tiếp lễ khai mạc, bế mạc và 16 môn thể thao của đại hội trên Youtube.

Para Games 9 diễn ra từ 17 đến 23-9 với sự tham gia của khoảng 326 VĐV đến từ 11 nước trong khu vực, tranh tài ở 16 môn thi đấu.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên