20/12/2014 05:52 GMT+7

Malaysia chờ phép mầu

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Tuyển Malaysia chờ đợi phép mầu trên sân nhà Bukit Jalil (Kuala Lumpur) trong trận chung kết lượt về AFF Suzuki Cup 2014 với Thái Lan lúc 19g tối nay 20-12 (THTT trên VTV6 và Fox Sports) sau kết quả thua 0-2 ở trận lượt đi.

Muốn lên ngôi vô địch, Malaysia buộc phải đá bại Thái Lan với cách biệt ba bàn trở lên. Dù được chơi trên sân nhà, nhưng mục tiêu này dường như là nhiệm vụ “bất khả thi” đối với tuyển Malaysia.

Tuy nhiên, trở lại những trận đấu trước đó, Malaysia cho thấy họ có bản lĩnh chiến đấu rất tốt. Tại vòng bảng, Malaysia đã lách qua khe cửa hẹp để vào bán kết khi đá bại chủ nhà Singapore 3-1 trong những phút bù giờ.

Tại vòng bán kết, sau khi thua tuyển VN 1-2 ở trận lượt đi trên sân nhà, Malaysia bất ngờ giành chiến thắng 4-2 trên sân Mỹ Đình để vào chung kết. Chỗ dựa lớn nhất để Malaysia tạo ra phép mầu trước Thái Lan chính là lợi thế được thi đấu trên sân nhà Bukit Jalil với sự cổ vũ cuồng nhiệt của gần 100.000 CĐV.

Đây sẽ là sức ép không nhỏ cho các cầu thủ Thái Lan.

HLV tuyển Malaysia Dollah Salleh phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu: “Không dễ dàng để lội ngược dòng trước Thái Lan sau khi bị dẫn 2-0. Vì thế, chúng tôi buộc phải thi đấu với 200% khả năng của mình mới có thể làm được điều này. Thái Lan sẽ gặp khó khăn bởi đây là sân nhà của Malaysia”. Tuy nhiên ở AFF Suzuki Cup 2014, Thái Lan cũng đã thể hiện bản lĩnh và sự già rơ của họ mỗi khi phải thi đấu trên sân khách. Họ không dễ bị bắt nạt như đội tuyển VN.

HLV tuyển Thái Lan Kiatisak Senamuang nói với giới truyền thông trước trận chung kết lượt về: “Ở trận đấu ngày 20-12, tôi muốn chứng kiến 90 phút cống hiến của cả hai đội. Chúng tôi có lợi thế dẫn trước hai bàn nhưng nó chưa đảm bảo cho chiến thắng chung cuộc. Thái Lan sẽ phải thi đấu dưới sức ép của 100.000 CĐV Malaysia, nhưng chúng tôi sẽ mang cúp về quê nhà. Thái Lan sẽ quên đi trận đấu lượt đi và bắt đầu với con số 0. Chúng tôi sẽ chơi tấn công, đó là phong cách của chúng tôi”.

Nếu giành chức vô địch AFF Suzuki Cup 2014, Thái Lan sẽ chấm dứt cơn khát danh hiệu ở đấu trường khu vực sau 12 năm, đồng thời san bằng kỷ lục bốn lần vô địch Đông Nam Á của Singapore. HLV Kiatisak sẽ trở thành người đầu tiên đăng quang ngôi vô địch với tư cách HLV lẫn cầu thủ.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên