10/04/2012 09:04 GMT+7

Malaga đoạt hạng ba từ tay Valencia

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 10-4, Malaga đại thắng 10 người Racing Santander với tỉ số 3-0. Chiến thắng này có ý nghĩa cực kỳ quan trọng khi giúp Malaga lần đầu tiên vượt qua Valencia, đoạt vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng La Liga.

Malaga - một thế lực thú vịValencia vẫn sẽ mạnh khi không có Mata

PfbNZnSa.jpgPhóng to
Các cầu thủ Malaga chúc mừng Cazorla sau khi cầu thủ này ghi bàn - Ảnh: Getty Images

Ngay phút thứ 3 của trận đấu, hậu vệ Francis của Racing Santander đốn ngã Salomon Rondon trong vòng cấm địa. Trọng tài ngay lập tức rút thẻ đỏ cho Francis và cho Malaga hưởng quả đá phạt 11m. Tiếc rằng Santi Cazorla - linh hồn của Malaga - đã sút hỏng cơ hội ngon ăn này.

Tuy nhiên đội chủ nhà cũng không phải đợi quá lâu trước khi có bàn thắng mở tỉ số. Sau rất nhiều tình huống tấn công, phút 22 Isco vuốt bóng đẹp mắt ghi bàn thắng đầu tiên trong trận. Và đến phút 64, từ đường chuyền của Maresca, Cazorla đã chuộc lại pha bỏ lỡ đầu trận bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0. Đến gần cuối trận, tiền đạo vào sân thay người Ruud Van Nistelrooy đánh đầu ở cự ly gần, ấn định tỉ số 3-0.

Thắng trận này Malaga có được 50 điểm và lần đầu tiên vượt qua Valencia - 49 điểm, để đoạt vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng. Với vị trí này, Malaga đang cầm trong tay chiếc vé trực tiếp dự vòng bảng Champions League mùa bóng năm sau.

Sau khi khởi đầu mùa bóng không thật sự thành công, đoàn quân của HLV Pellegrini bắt đầu chơi khởi sắc trong giai đoạn lượt về của mùa giải. Đồng thời trong giai đoạn này, Valencia bắt đầu sa sút không phanh và điều này đã giúp Malaga vượt qua Valencia trên bảng xếp hạng.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên