26/02/2012 04:12 GMT+7

Malaga đại thắng Real Zaragoza

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 26-2, gã nhà giàu mới nổi của bóng đá Tây Ban Nha Malaga đã đại thắng Real Zaragoza với tỉ số 5-1 và nhen nhóm lại hi vọng đoạt vé dự Champions League mùa bóng năm sau.

TTO - Rạng sáng 26-2, gã nhà giàu mới nổi của bóng đá Tây Ban Nha Malaga đã đại thắng Real Zaragoza với tỉ số 5-1 và nhen nhóm lại hi vọng đoạt vé dự Champions League mùa bóng năm sau.

Trước khi vào trận đấu này, Malaga đã trải qua chuỗi trận không tốt, chỉ thắng được hai trong 12 trận gần nhất trên tất cả các mặt trận và do đó áp lực bắt đầu gia tăng với chiếc ghế HLV của ông Manuel Pellegrini.

Và áp lực này trong trận lại càng tăng cao khi đội chót bảng Zaragoza bất ngờ mở tỉ số trước ở phút 24 do công của Aranda - cầu thủ có quê tại Malaga.

Bị dẫn bàn, Malaga bắt đầu gia tăng sức ép lên khung thành đối phương, tuy nhiên tài năng của thủ môn Roberto đã giúp lưới Zaragoza được giữ nguyên cho đến những phút bù giờ của hiệp một.

Sau khi đã xuất sắc đẩy cú xỉa bóng cự ly gần của trung vệ Mathijsen, thủ môn Roberto phải vào lưới nhặt bóng khi đã bay hết người nhưng không đẩy được cú đánh đầu hiểm hóc của Fernandez.

Sang hiệp hai, sức ép càng tăng cao trước khung thành của Zaragoza, trong đó Isco - người đã kiến tạo bàn thắng đầu tiên - liên tiếp khuấy đảo hàng phòng ngự của Zaragoza. Và phút 67, cũng từ một đường tạt của Isco cho Fernandez, hậu vệ trẻ Da Silva của đội khách đã để bóng trúng người, đổi hướng làm lỡ đà thủ môn Roberto, bay vào lưới.

Từ chỗ bị dẫn bàn, Malaga đã lội ngược dòng dẫn lại 2-1, do đó họ cực kỳ hưng phấn và luôn đặt khung thành Zaragoza trong tình thế nguy kịch. Thủ môn Roberto rất tích cực chống đỡ nhưng vẫn không thể ngăn Malaga ghi thêm ba bàn.

Phút 77, từ đường phạt góc của Joaquin, trung vệ Demichelis trong pha tham gia tấn công đã đánh đầu ghi bàn.

Rồi đến phút 79, Rondon - người đã bị thủ môn Roberto từ chối nhiều pha dứt điểm hiểm hóc - thoát xuống bên cánh trái, tạt vào giữa cho Isco để anh này khống chế một nhịp rồi dễ dàng hạ gục Roberto. Vào cuối trận, chính Rondon đã có bàn thắng cho riêng mình. Lần này người kiến tạo là Isco. 

Chiến thắng đậm đà này của Malaga thật trớ trêu lại có rất ít dấu ấn của những cầu thủ đắt giá mua về hồi đầu năm. Nổi bật trong lối chơi của Malaga chính là bộ ba Rondon - Isco - Fernandez, những người rất ít được nhắc đến hồi đầu mùa.

Trong khi đó Joaquin và Demichelis phải mãi đến phút 55 và 56 mới được tung vào sân; Maresca cũng phải chờ đến phút 76 mới được xung trận, còn Nistelrooy ngồi suốt trên băng ghế dự bị.

Thắng trận này, Malaga tạm vươn lên hạng tư với 34 điểm nhưng họ có nguy cơ mất vị trí này bởi vì các đội phía sau như Ath Bilbao, Alt Madrid ... chỉ kém một hoặc hai điểm trong khi còn một trận chưa đá.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: La Liga Malaga Zaragoza