19/03/2012 05:40 GMT+7

Malaga bất ngờ có điểm tại Bernabeu

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Những tưởng Real Madrid đã biến sân Bernabeu trở thành pháo đài bất khả xâm phạm của họ. Nhưng rạng sáng 19-3, Real Madrid đã choáng váng khi bị Malaga cầm hòa 1-1 tại đây.

TTO - Những tưởng Real Madrid đã biến sân Bernabeu trở thành pháo đài bất khả xâm phạm của họ. Nhưng rạng sáng 19-3, Real Madrid đã choáng váng khi bị Malaga cầm hòa 1-1 tại đây.

Ở những trận đấu gần đây trên sân nhà, Real Madrid thường bị dẫn trước vào đầu trận và sau đó lội ngược dòng thắng tưng bừng. Hôm nay kịch bản đã diễn ra hoàn toàn ngược lại khi họ áp đảo sớm, ghi bàn trước nhưng lại để đối phương gỡ hòa ở phút 90+2 và "cướp" một điểm rời khỏi Bernabeu.

Dù chính Ronaldo và Benzema đã cùng nhau tạo ra bàn mở tỉ số ở phút 35 nhưng nếu bị mất điểm trong trận này, điều duy nhất Real Madrid trách móc hay đổ lỗi có lẽ là chính Ronaldo và Benzema khi hai cầu thủ này đã bỏ lỡ các cơ hội ghi bàn khi đối mặt với thủ môn.

Phút 35, Ronaldo thoát xuống bên cánh phải rồi tạt bóng vào giữa, vượt qua tầm với của thủ môn Willy để Benzema dễ dàng đánh đầu từ cự ly gần ghi bàn mở tỉ số. Trong pha bóng này, lỗi hoàn toàn thuộc về thủ môn Willy khi anh lao ra không hợp lý bỏ lại khung thành trống và không thể phá bóng khiến Benzema thoải mái ghi bàn.

Tuy nhiên đây là pha bóng sai lầm duy nhất trong trận của Willy. Còn lại, trong tất cả những pha đối mặt còn lại, Willy đều chiến thắng các chân sút của Real Madrid.

Trước khi có bàn thắng mở tỉ số ở phút 35, Real Madrid đã có hai cơ hội có thể ghi bàn nhưng đều bị thủ môn Willy từ chối. Đầu tiên là vào đầu trận, Benzema có một quay lưng sút nối cực kỳ điệu nghệ có thể làm bất ngờ bất kỳ thủ môn nào nhưng Willy đã rất cảnh giác và tóm gọn bóng.

Ít phút sau, từ đường chuyền của Oezil, Ronaldo thoát xuống đối mặt với Willy nhưng tâng bóng của tiền đạo người Bồ Đào Nha đã trúng người thủ môn Malaga bật ra.

Sau bàn thắng, Real Madrid hoàn toàn làm chủ tình hình. Hàng tấn công Kaka - Ronaldo - Oezil tiếp tục chơi tốt. Dù hôm nay Oezil không có phong độ tốt nhất nhưng sự xông xáo của Kaka và Ronaldo đã bù lại được. Mặt trận tấn công của Real Madrid cực kỳ sinh động.

Ở hiệp hai, đã có những thời điểm Malaga dâng cao tìm bàn gỡ và Real Madrid thoải mái triển khai các pha phản công sở trường nhưng thật tiếc khi họ cũng không có bàn thắng. Trong một pha phản công nhanh, Kaka có bóng ở trung lộ rồi chọc khe xé toạc hàng phòng ngự Malaga để Ronaldo lao vào, đúng tầm chân vuốt bóng chìm vào góc xa nhưng Willy đã bay người đẩy ra.

Đáng tiếc hơn khi sau đó Oezil có pha kiến tạo cho Benzema đối mặt với Willy nhưng anh lại sút chệch khung gỗ. Sau đó Willy còn một lần nhanh như cắt bay người đẩy cú sút của Khedira.

Đỉnh điểm của sự lãng phí cơ hội bên phía Real Madrid là pha bóng ở phút 78 khi Ronaldo có bóng trong pha phản công, trong đó ba hậu vệ Malaga chống bốn tiền đạo Real Madrid nhưng lại giữ bóng rất rườm rà thay vì chuyền ngay và bị mất bóng. Cuối cùng Real Madrid đã phải trả giá.

Và khi trận đấu tiến về những phút bù giờ, Granero, người vừa vào sân thay người năm phút trước đó, đã có một pha phạm lỗi không thật sự cần thiết ở góc vòng cấm địa bên cánh trái. Không bỏ lỡ cơ hội, Cazorla đã thực hiện cú sút phạt đẹp mắt và hiểm hóc, đưa bóng đi vồng lên cao rồi ngay điểm dưới êke của khung thành. Thủ môn Casillas dù đã bay hết người nhưng vẫn không thể với tới bóng.

Thật đáng khen cho Malaga do họ đã có một điểm khi rời khỏi sân Bernabeu trong trận đấu mà thủ môn Willy chơi cực kỳ xuất sắc và họ đã ghi được một bàn chỉ trong hai cơ hội có được. Ngoài bàn thắng của Cazorla, vào đầu trận tiền vệ này còn có pha chọc khe cho Rondon thoát xuống dứt điểm hiểm hóc nhưng Casillas đã bay người đẩy bóng ra được.

Trận hòa này của Real Madrid đã khiến Barca nhen nhóm hi vọng bảo vệ chức vô địch La Liga bởi hiện nay khoảng cách giữa hai đội còn lại 8 điểm. Với khoảng cách điểm này, trận siêu kinh điển sắp tới sẽ cực kỳ quan trọng. Nếu Barca thắng, họ chỉ còn kém Real Madrid 5 điểm và đây là khoảng cách điểm không còn an toàn.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên