17/06/2011 17:56 GMT+7

Makudi trúng cử chủ tịch FAT nhiệm kỳ thứ 3 liên tiếp

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Ngày 17-6, ông Makudi Worawi đã tái đắc cử chức chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) sau cuộc bầu cử tại Trung tâm huấn luyện bóng đá quốc gia Thái Lan ở Nong Jok. Makudi đã giữ chức chủ tịch FAT từ năm 2007 và đây sẽ là nhiệm kỳ thứ ba liên tiếp của ông.

TTO - Ngày 17-6, ông Makudi Worawi đã tái đắc cử chức chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) sau cuộc bầu cử tại Trung tâm huấn luyện bóng đá quốc gia Thái Lan ở Nong Jok. Makudi đã giữ chức chủ tịch FAT từ năm 2007 và đây sẽ là nhiệm kỳ thứ ba liên tiếp của ông.

Trong cuộc bỏ phiếu, Makudi đã giành thắng lợi áp đảo khi nhận được 123/168 phiếu bầu, bỏ xa hai đối thủ cạnh tranh là cựu HLV tuyển Thái Lan Virat Charnpanich và cựu chủ tịch CLB Thai Port FC Pichate Munkong. Cụ thể, Charnpanich nhận được 44 phiếu, trong khi Munkong chỉ nhận được vỏn vẹn 1 phiếu bầu.

Đây là thắng lợi ngoạn mục của Makudi bởi nhiệm kỳ vừa qua uy tín ông có lúc đã xuống rất thấp vì những thất bại của bóng đá Thái Lan trên đấu trường quốc tế (vòng loại World Cup, Asian Cup, SEA Games và AFF Suzuki Cup...). Ngoài ra, Makudi (cũng là thành viên Ủy ban điều hành FIFA) còn bị cựu chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Anh David Triesman tố cáo tội hối lộ trong cuộc bỏ phiếu chọn quốc gia đăng cai VCK World Cup 2018.

Vì thế, khi Makudi và ủy ban điều hành FAT tự ý hủy cuộc bầu cử ngày 6-5 với lý do nhiều đại biểu bầu hơn một phiếu thì giới truyền thông Thái Lan lại cho rằng Makudi hủy bầu cử vì sợ thất bại trước.

Để cuộc bầu cử ngày 17-6 diễn ra trọn vẹn và công bằng, FAT đã mời đại diện FIFA, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), lãnh đạo thể thao Thái Lan và Ủy ban Olympic quốc gia Thái Lan... giám sát cuộc bỏ phiếu.

T.PHÚC

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên