15/02/2014 05:42 GMT+7

Magath thay thế HLV Meulensteen ở Fulham

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 15-2, Fulham thông báo đã ký hợp đồng 18 tháng với HLV người Đức Felix Magath mà không nhắc gì tới HLV Meulensteen. Song song với sự kiện trên, HLV Meulensteen cho biết ông đã bị CLB Fulham sa thải.

HLV Felix Magath, năm nay 60 tuổi, đang thất nghiệp kể từ khi rời Wolfsburg năm 2012. Ông từng ba lần vô địch Bundesliga trong cương vị HLV trưởng với Bayern Munich (2005, 2006) và Wolfsburg (2009). Ngoài ra ông cũng giúp Bayern Munich đoạt Cúp Quốc gia Đức trong hai năm 2005 và 2006. Đến Fulham, HLV Felix Magath trở thành nhà cầm quân người Đức đầu tiên làm việc tại Giải ngoại hạng Anh. Ông Magath viết trên facebook: "Đội bóng tuyệt vời với bề dày truyền thống cùng với nhiệt huyết của chủ tịch Shalid Khan đã hoàn toàn thuyết phục được tôi. Tôi cám ơn đội bóng và vị chủ tịch đã tin tưởng".

Hiện Fulham xếp chót Giải ngoại hạng Anh với  20 điểm sau 26 trận và kém vị trí trụ hạng 4 điểm. Chủ tịch Khalid Khan nói với BBC: "Trong 12 trận còn lại, đội không thể tiếp tục có thành tích tệ hại. Do đó, tôi buộc phải hành động. Trong những trận gần đây, tuy phong độ của Fulham  rất tốt nhưng chúng tôi đã không biết đến  thắng từ ngày 1-1. Vì vậy, Fulham không thể cứ ngồi chờ vận may đến".

Ông Khan nhận xét về HLV Felix Magath: "Tôi đặc biệt ấn tượng vì một HLV danh tiếng như Felix đã đến với Fulham vào thời điểm khó khăn để giúp khơi dậy mọi tiềm năng trong đội. Ông Felix biết rõ nhiêm vụ đang chờ đón tại Fulham và khẳng định ông rất muốn nắm lấy cơ hội này".

Trong 17 trận vừa qua, Fulham chơi dưới sự dẫn dắt của HLV người Hà Lan Rene Meulensteen. Trong đó, họ thắng 4 và thua 10 trận. Ở ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng tháng giêng, HLV Meulensteen đưa về Fulham năm bản hợp đồng trong đó đáng chú ý có tiền đạo quốc tế người Hi Lạp Konstantinos MItroglou từ Olympiakos và mượn tiền vệ Lewis Hotby từ Tottenham.

HLV Meulensteen nói với BBC: "Tôi biết các ông chủ đội bóng sợ thành tích của Fulham sẽ còn đi xuống nữa. Trước đó, chúng tôi đã thống nhất bàn một kế hoạch dài lâu và việc tôi bị sa thải thể hiện rõ sự sợ hãi của các ông chủ". Trước đó vào tháng 12-2013, ông Rene Meulensteen đã đến nhậm chức HLV trưởng tại Fulham thay thế người đồng hương Martin Jol.

[box]Trong sự nghiệp cầu thủ, HLV Felix Magath đã 3 lần vô địch Bundesliga cùng Hamburg vào các năm 1979, 1982, 1983. Khi đó trong đội hình Hamburg có Kevin Keegan. Ông cũng là người ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết Cúp C1 châu Âu năm 1983 giúp Hamburg thắng Juventus 1-0.[/box]

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên