25/05/2014 18:50 GMT+7

Mạc Hồng Quân ghi bàn, HVAG cầm hòa HAGL 3-3

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Chiều 25-5, tân binh Mạc Hồng Quân đã tỏa sáng với một bàn thắng giúp đội cuối bảng Hùng Vương An Giang (HVAG) cầm hòa Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) 3-3 ở vòng 16 Eximbank V-League 2014. Ở trận đấu còn lại, QNK Quảng Nam đá bại Hải Phòng 2-0 ngay trên sân Lạch Tray.

Trận đấu giữa chủ nhà HVAG và đội khách HAGL là một màn rượt đuổi tỉ số ngoạn mục để sau 90 phút thi đấu hai đội cầm chân nhau với tỉ số hòa 3-3.

Phút 19, Felix Ajala đã bất ngờ ghi bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà sau cú sút chéo góc khiến thủ thành Bassey (HAGL) hoàn toàn bất lực. Tuy nhiên, chưa đầy 5 phút sau, tiền đạo Felix O.Ogbuke đánh đầu từ quả phạt góc của đồng đội đưa trận đấu về vạch xuất phát (phút 23).

Khi hiệp hai bắt đầu được 3 phút thì Minh Vương (HAGL) thực hiện pha đột phá táo bạo xé tan hàng phòng ngự của HVAG trước khi ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 cho đội khách. Phút 56, tiền vệ Đinh Hoàng Max vừa ghi bàn gỡ hòa 2-2 từ chấm 11m thì đúng một phút sau tiền đạo Timothy tận dụng sai lầm của thủ môn Văn Hóa (HVAG) ghi bàn giúp HAGL lần thứ hai vượt lên.

Những tưởng bàn thắng của Timothy sẽ là dấu chấm hết cho những nỗ lực giành điểm của đội cuối bảng HVAG nhưng tân binh Mạc Hồng Quân trong tình huống chạm bóng đầu tiên sau khi được tung vào sân đã đánh đầu ghi bàn thắng gỡ hòa 3-3 giữ một điểm ở lại sân Long Xuyên.

Dù có được 1 điểm quý giá từ trận hòa này nhưng HVAG vẫn giậm chân ở vị trí cuối bảng với 5 điểm, trong khi HAGL có trong tay 18 điểm leo lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng.

[box]

Hải Phòng thua vì phung phí nhiều cơ hội

Cả Hải Phòng (xếp thứ 9 với 16 điểm) và QNK Quảng Nam (xếp thứ 10 với 13 điểm) đều đang rất cần điểm để bứt xa nhóm cuối bảng.

Chính vì thế cả hai đội đã nhập cuộc rất quyết tâm. Với lợi thế sân nhà và dàn cầu thủ chất lượng, không ngạc nhiên khi Hải Phòng là đội thi đấu nhỉnh hơn sau tiếng còi khai cuộc.

Nhưng bất ngờ đã xảy ra ở phút thứ 25, tiền đạo Henry thực hiện động tác xoay người kỹ thuật trước khi thực hiện cú dứt điểm hiểm hóc ghi bàn mở tỉ số cho QNK Quảng Nam. Sau bàn thua, Hải Phòng nôn nóng đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ nhưng trước hàng phòng ngự chơi khá tỉnh táo của QNK Quảng Nam, những gì Hải Phòng làm được chỉ dừng lại ở mức cơ hội.

Không tìm kiếm được bàn thắng để san bằng tỉ số, Hải Phòng bất ngờ nhận bàn thua ở cuối hiệp 1. Phút 45+1, Almeida ngã trong vòng cấm sau pha tranh chấp với hậu vệ Hải Phòng và trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, tiền vệ Thành Trung không mắc sai lầm ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt cho QNK Quảng Nam.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Hải Phòng đã dồn toàn lực tấn công với hy vọng giữ lại sân Lạch Tray 1 điểm. Trong thế trận dồn ép đội khách QNK Quảng Nam, Hải Phòng đã tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nhưng các chân sút của họ đều không thể tận dụng thành công. Chung cuộc, Hải Phòng phải chấp nhận thất bại bất ngờ 2-0 trên sân nhà.

Với kết quả này, QNK Quảng Nam đã có trong tay 16 điểm vươn lên xếp thứ 9, còn Hải Phòng rơi xuống vị trí thứ 10 với 16 điểm.  

Trận cầu này có hình ảnh rất khó xem ở cuối trận khi trung vệ Tiến Thành (3-Hải Phòng) la hét phản ứng trợ lý trọng tài Nguyễn Ngọc Minh do anh không hiểu luật việt vị. Tệ hơn khi tan trận, cầu thủ này còn cởi áo xông vào toan hành hung trọng tài. Một hình ảnh hết sức phản cảm được VTV6 trực tiếp rộng rãi trên sóng truyền hình.

[/box]

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên