12/02/2014 11:32 GMT+7

Lý Hoàng Nam sẽ bị kỷ luật vì vắng mặt tại Davis Cup

TẤN PHÚC - PHAN THÀNH
TẤN PHÚC - PHAN THÀNH

TTO - Đó là khẳng định của phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn quần vợt VN (VTF) Nguyễn Quốc Kỳ trong buổi họp báo sáng 12-2 giới thiệu trận đấu giữa tuyển quần vợt VN gặp tuyển Pakistan ở vòng loại Davis Cup – Nhóm II khu vực Châu Á – Thái Bình Dương 2014 khởi tranh tại TP Đà Lạt ngày 14-2.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ cho biết: “Đến thời điểm hiện tại, VTF vẫn chưa nhận được phản hồi từ đơn vị chủ quản của tay vợt Lý Hoàng Nam là Becamex IDC có đồng ý cho Hoàng Nam tập trung đội tuyển lần này hay không dù văn bản yêu cầu tập trung lần thứ hai đã được VTF gửi Becamex IDC trước Tết Giáp Ngọ. Như vậy, chắc chắn Hoàng Nam sẽ vắng mặt ở Davis Cup lần này và anh ta có thể phải chịu án kỷ luật trong thời gian tới. Đây là điều VTF cũng như Tổng cục TDTT không hề mong muốn nhưng phải thực hiện để không tạo tiền lệ xấu”.

 

Ông Nguyễn Quốc Kỳ (giữa) phát biểu tại cuộc họp báo ngày 12-2. Ảnh: T.P

 

Lý Hoàng Nam vắng mặt tại Davis Cup 2014. Ảnh: T.P

 

HLV Baroch (giữa) trả lời giới truyền thông sáng ngày 12-2. Ảnh: T.P

 

HLV Michael Baroch của VN cho biết: “Chúng tôi từ lâu đã không bàn đến sự có mặt của Hoàng Nam. Ở góc độ chuyên môn, tôi tin đây là quyết định sai lầm của đơn vị quản lý Hoàng Nam bởi Davis Cup là đấu trường có thể học hỏi nhiều. Sai lầm này sẽ ảnh hưởng đến tương lai của Hoàng Nam”.

Ông Michael Baroch tin rằng sự vắng mặt của Hoàng Nam không làm ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh của tuyển VN khi tay vợt chủ lực Nguyễn Hoàng Thiên đã tìm lại được 100% phong độ. Đồng thời, chấn thương lưng của tay vợt chuyên đánh đôi Nguyễn Quốc Khánh "đang hồi phục tốt và anh đã sẵn sàng xung trận".

Đánh giá về đối thủ Pakistan, ông Baroch nói: “Tuyển Pakistan rất mạnh với nhiều tay vợt giỏi. Đây sẽ là trận đấu khó cho tuyển VN và tôi chỉ hi vọng các học trò sẽ ra sân thi đấu hết sức với sự tự tin cao nhất. Và sau đó, chúng ta hãy chờ xem kết quả sẽ như thế nào”.

Theo thông tin mới nhất, tay vợt chủ lực Qureshi Aisam (hạng 18 đôi nam thế giới) vừa bất ngờ bị loại ngay vòng 1 Giải quần vợt ABN AMRO World Tennis Tournament tại Hà Lan. HLV tuyển Pakistan Khalid cho biết: “Chúng tôi đang làm hết khả năng để Qureshi Aisam đến VN sớm nhất có thể. Nếu có Qureshi Aisam, cơ hội giành chiến thắng của tuyển Pakistan dĩ nhiên sẽ lớn hơn rất nhiều”.

Sau hơn 2 tháng chuẩn bị, vấn đề an ninh, sân bãi đã đảm bảo an toàn cho trận đấu giữa tuyển VN và Pakistan. Ông Nguyễn Quốc Kỳ cho biết khán đài có tổng cộng 1288 chỗ ngồi, trong đó có khoảng 500  chỗ dành cho khách mời. Hơn 700 vé còn lại đang được bán ra cho người hâm mộ.

Đặc biệt, VTF vừa ký được hợp đồng với Hãng sản xuất xe hơi Đức Mercedes Benz tại Việt Nam (Mercedez Benz Vietnam) làm nhà tài trợ cho đội tuyển Davis Cup VN. Theo thỏa thuận, Mercedes Benz Việt Nam sẽ tài trợ phương tiện chuyên chở cho đội tuyển Davis Cup VN. Đổi lại, tuyển Davis Cup Việt Nam sẽ chính thức mang tên đội tuyển Davis Cup Mercedes Benz VN.

TẤN PHÚC - PHAN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên