25/01/2014 17:12 GMT+7

Lý Hoàng Nam lại từ chối đội tuyển

VŨ QUANG
VŨ QUANG

TTO – Ngày 24-1, Tổng công ty Becamex IDC đã gửi công văn đến Liên đoàn quần vợt Việt Nam (VTF) xin rút HLV Trần Đức Quỳnh và tay vợt Lý Hoàng Nam khỏi đội tuyển quần vợt nam quốc gia tham dự Davis Cup – Nhóm II khu vực Châu Á – Thái Bình Dương 2014 tại TP Đà Lạt từ ngày 14 đến 16-2.

Theo danh sách triệu tập ban đầu của VTF chuẩn bị cho trận đầu tiên gặp Pakistan, đội tuyển quần vợt nam quốc gia gồm: hai HLV Trần Đức Quỳnh, Trương Quốc Bảo và 6 tay vợt: Lý Hoàng Nam, Nguyễn Hoàng Thiên, Lê Quốc Khánh, Phạm Minh Tuấn, Hồ Huỳnh Đan Mạch và Trịnh Linh Giang. Các thành viên của đội hiện đang tập luyện tại TP Đà Lạt, ngoài HLV Trần Đức Quỳnh và cậu học trò Lý Hoàng Nam.

Trong văn bản phúc đáp VTF, Becamex IDC nêu lý do khiến HLV Trần Đức Quỳnh xin rút lui vì bận học lớp đào tạo về quản lý thể thao và quản lý học viện quần vợt chuyên nghiệp tại Mỹ từ ngày 15-1 đến 10-5. Đối với trường hợp của Lý Hoàng Nam, công văn này nêu: “VĐV Lý Hoàng Nam vừa thực hiện chuyến du đấu ở Nam Mỹ và tập huấn tại Mỹ trong suốt 02 tháng và trở về Việt Nam ngày 23-1-2014. Chính vì vậy,  VĐV Lý Hoàng Nam cần phải nghỉ ngơi, hồi phục sau chuyến du đấu căng thẳng nên Tổng công ty chúng tôi đề nghị cho phép Lý Hoàng Nam không dự Fed Cup nhóm II, khu vực Châu Á – Thái Bình Dương từ ngày 4-2 đến 8-2 tại Kazakhstan.

Hiện tại Lý Hoàng Nam mặc dù xếp hạng 52 trẻ ITF, nhưng xét thấy Nam vẫn chưa đủ trình độ tham dự  các giải đấu lớn, áp lực cao. Chính vì vậy, Tổng công ty chúng tôi đã rút tên Lý Hoàng nam tham dự các Giải Úc mở rộng 2014 dù Nam được vào thẳng vòng chính. Davis Cup nhóm II là giải đấu rất lớn, thi đấu 5 ván, không phù hợp với VĐV chưa thực sự trưởng thành về thể chất cũng như tâm lý, rất dễ dẫn đến chấn thương không đáng có. Vì vậy, Tổng công ty cũng đề nghị rút tên VĐV Lý Hoàng Nam khỏi danh sách tham dự các giải Davis Cup nhóm II năm 2014”.

Đây là lần thứ hai liên tiếp HLV Trần Đức Quỳnh và tay vợt Lý Hoàng Nam xin rút khỏi đội tuyển tham dự Davis Cup. Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký VTF Nguyễn Quốc Kỳ cho biết: “Ở đây, VTF triệu tập Lý Hoàng Nam vào đội tuyển nam làm nhiệm vụ quốc gia ở Davis Cup (giải đấu dành cho nam) từ ngày 14 đến 16-2 tại TP Đà Lạt chứ không phải Fed Cup (giải đấu dành cho nữ) tại Kazakhstan như công văn trả lời của Becamex IDC. Chúng tôi xét thấy Hoàng Nam vẫn còn thời gian để nghỉ ngơi nên sẽ có công văn yêu cầu Becamex IDC cho Hoàng Nam tập trung đội tuyển như triệu tập ban đầu”.

 

VŨ QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên